Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về cảnh sắc và không khí mùa xuân

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 7 bộ sách kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về cảnh sắc và không khí mùa xuân

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nhận của em về cảnh sắc và không khí mùa xuân

Bài làm

Bài tham khảo 1:

Một năm có bốn mùa, mỗi mùa đều có một nét đặc trưng riêng, trong đó em thích nhất là ngắm cảnh sắc và không khí của mùa xuân. Khi mùa xuân về, đất trời chuyển mình, khoác lên bộ áo mới ấm áp đến kì diệu. Bầu trời trong xanh hơn, làn gió dịu nhẹ cũng những tia nắng mặt trời ấm áp xuyên xuống từng khe lá. Mùa xuân dường như đang phất phủ lên những ngọn cỏ xanh mướt, đọng lại những giọt nước long lanh trong suốt trên lộc non xanh biếc. Xuân tới muôn hoa nở rộ khoe sắc, vạn vật nảy nở sinh sôi. Khắp nơi rộn ràng không khí xuân sang, tràn ngập nhựa sống như đang tô điểm cho hương thơm cuộc đời. Ngắm nhìn khung cảnh mùa xuân ấy khiến cho lòng người thật thư thái và dễ chịu.

Bài tham khảo 2:

Mùa xuân trên quê hương em thật tươi đẹp biết bao. Những ngày đầu tiên của mùa xuân thường xuất hiện những trận mưa xuân lất phất đem lại cảm giác dễ chịu. Những trận mưa ấy như đem đến làn sức sống mới để tưới cho cây cỏ và hoa lá. Cây nào cũng bừng tỉnh trở lại sau giấc ngủ dài và chúng thi nhau đâm chồi, nảy lộc đón mùa xuân về.  Nhất là các loài hoa như hoa đào, hoa hồng, hoa đơn… thi nhau nở hoa khoe sắc. Tất cả làm cho mùa xuân trở nên rực rỡ, vui tươi và sống động.

Bài tham khảo 3:

Các thời điểm kỳ diệu của mùa xuân luôn khiến cho tâm hồn người ta bừng lên sức sống tươi mới. Mùa xuân được ví như một nàng công chúa xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban tặng cho con người. Cảnh xuân được tô diểm thêm bởi những loài hoa rực rỡ sắc màu và đặc biệt không thể thiếu sắc hồng cành đào và sắc vàng cành mai. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày tết hàng năm. Những làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhủ giúp chúng mau lớn để đón những tia nắng đầu năm. Trên khắp làng quê, đường phố, cây cối đều khoác lên mình một lớp chồi biếc xanh tươi mang đầy nhựa sống. Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của thời điểm giao mùa.

Bài tham khảo 4:

Khi mùa đông đi qua, cũng là lúc mùa xuân trở về. Trên bầu trời từng đàn chim én nhẹ nhàng chao lượn theo từng đám mây, làn gió như mang tin vui báo hiệu một thông điệp vô cùng quan trọng tới mọi người là “Mùa xuân đã về”. Mùa xuân mang đến cho con người sức sống và sự ấm áp dịu dàng. Mọi thứ như căng tràn nhựa sống, hừng hực hơi xuân khiến cho tâm hồn con người chúng ta bùng lên sức sống mới mãnh liệt. Mùa xuân là thời điểm bắt đầu vòng đời của đất trời, khi xuân về, người ta lo toan sửa soạn tươm tất để mình đẹp hơn, yêu đời hơn. Nhà cửa trang hoàng, làm mới, mua thêm vài lọ hoa trang trí trong nhà cho thêm sắc xuân. Trên bàn thờ bày biện mâm ngũ quả với đầy đủ hi vọng một năm mới yên ấm và sung túc. Thật không sai khi nói mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm và nó đem lại cho con người nhiều cảm xúc đẹp đẽ nhất.

 

Xem thêm các bài Văn mẫu 7 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 7 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.