Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả đối với quê hương, đất nước trong bài thơ Gò Me

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 7 bộ sách kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả đối với quê hương, đất nước trong bài thơ Gò Me

Đề bài: Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả đối với quê hương, đất nước trong bài thơ Gò Me

Bài làm

Bài tham khảo 1:

Sau khi đọc xong bài thơ “Gò Me”, em thấy tác giả Hoàng Tố Nguyên là một người luôn yêu quý và trân trọng quê hương, đất nước của mình. Điều đó được thể hiện bằng việc nhà thơ đã nhớ rất rõ vị trí địa lý quê mình, nhớ từng chi tiết như nhạc ngựa leng keng, nhớ vườn mía, bờ tre, cây tre… Đây đều là những hình ảnh quen thuộc, có thể bắt gặp gặp ở nhiều nơi. Nhưng chính nó lại làm hiện lên quê hương trong tâm trí của tác giả. Tác giả đặc biệt yêu quý và trân trọng quê hương của mình, bởi vì ở đó là tuổi thơ gắn liền với những người thân thiết nhất của ông là mẹ và chị.

Bài tham khảo 2:

Bài thơ “Gò Me” của Hoàng Tố Nguyên đã thể hiện tình cảm yêu mến, gắn bó và tự hào của chính tác giả dành cho quê hương Gò Me của mình. Cách mở đầu bài thơ với cụm từ “Quê tôi đó” như lời khẳng định, niềm tự hào của người con về quê mẹ. Tác giả tự hào khi giời thiệu quê hương “mặt trông ra bể” của mình với ngọn hải đăng “tắt, lóe đêm đêm”. Tiếp đó là khung cảnh hiền hòa, đẹp đẽ hiện lên dưới đôi mắt trìu mến của tác giả. Con dê cát đỏ nhạc ngựa leng keng, dòng người nô nức đổ lên khu chợ Gò. Có thể thấy, nhà thơ đã vẽ nên một bức tranh khung cảnh làng quê tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Bài tham khảo 3:

Tác giả Hoàng Tố Nguyên trong bài thơ “Gò Me” đã dành rất nhiều tình cảm yêu mên, gắn bó và tự hào đối với quê hương đất nước. Điều đó đã được thể hiện qua việc khắc họa những hình ảnh đẹp đẽ của thiên nhiên và con người Gò Me. Từ việc miêu tả thiên nhiên với những hình ảnh quen thuộc như ngọn hải đăng, con đê cát đỏ, ruộng đồng bát ngát, lửa vàng rực cả góc trời cùng tiếng ngựa leng keng, dòng người đổ xô nhau lên chợ Gò. Tác giả còn ví nước ao làng trong vắt như nước mắt người yêu, khẳng định một tình cảm yêu thương, gắn bó sâu nặng dành cho mảnh đất này. Nhà thơ quả thực phải quan sát tinh tế lắm mới nhận ra được những điều đó để đem vào trong từng câu thơ.

Bài tham khảo 4:

Bài thơ “Gò Me” của Hoàng Tố Nguyên đã để lại rất nhiều ấn tượng không chỉ bởi vì cảnh đẹp thiên nhiên Gò Me, mà còn là tình cảm của tác giả dành cho con người mảnh đất nơi đây. Trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, quen thuộc và bình dị ấy là hình ảnh con người vô cùng nổi bật. Họ hiện lên cùng với làn điệu hò ngọt ngào, sự cần cù trong lao động và giản dị trong lối sống. Nhà thơ nhớ về quê hương, nhớ về con người nơi đây trong sự bồi hối, xao xuyến. Chính điều đó đã giúp nhà thơ tạo nên một bức tranh làng quê tuyệt đẹp được vẽ bởi người con luôn yêu thương, tự hào và hướng về quê hương, xứ sở của mình.

Xem thêm các bài Văn mẫu 7 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 7 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.