Giải toán VNEN 9 bài 7: Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn

Giải bài 7: Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn tập 1 trang 80. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học.

C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Câu 1: Trang 82 sách VNEN 9 tập 1

Bài toán cái thang

Thang AB dài 7,6m tựa vào bức tường tạo thành góc $55^{\circ}$ so với phương nằm ngang. Hỏi chiều cao của bức tường (làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai)?

Xem lời giải

Câu 2: Trang 82 sách VNEN 9 tập 1

Bài toán cột cờ

Tính chiều cao của cột cờ, biết bóng của cột cờ được chiếu sáng bởi ánh sáng Mặt Trời xuống đất dài 10,5m và góc tạo bởi tia sáng với mặt đất là $35^{\circ}$45'.

Xem lời giải

Câu 3: Trang 82 sách VNEN 9 tập 1

Bài toán con mèo

Một con mèo ở trên cành cây cao 5,5m. Để bắt con mèo xuống cần phải đặt thang sao cho đầu thang đạt độ cao đó. Khi đó góc giữa thang với mặt đất là bao nhiêu, biết chiếc thang dài 7,6m (h.57)?

Xem lời giải

Câu 4: Trang 82 sách VNEN 9 tập 1

Bài toán đài quan sát

Đài kiểm soát không lưu Nội Bài cao 95m. Ở một thời điểm nào đó vào ban ngày, Mặt Trời chiếu tạo bóng dài 200m trên mặt đất. Hỏi lúc đó góc tạo bởi tia sáng Mặt Trời và mặt đất là bao nhiêu?

Xem lời giải

Câu 5: Trang 82 sách VNEN 9 tập 1

Bài toán máy bay hạ cánh

Một máy bay đang bay trên độ cao 10km. Khi hạ cánh xuống mặt đất, đường bay của máy bay tạo một góc nghiêng so với mặt đất.

a) Nếu phi công muốn tạo góc nghiêng $5^{\circ}$ thì cách sân bay bao nhiêu ki-lô-mét phải bắt đầu cho máy bay hạ cánh?

b) Nếu cách sân bay 350km máy bay bắt đầu hạ cánh thì góc nghiêng là bao nhiêu?

Xem lời giải

Xem thêm các bài Toán VNEN 9 tập 1, hay khác:

Để học tốt Toán VNEN 9 tập 1, loạt bài giải bài tập Toán VNEN 9 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 9.

PHẦN ĐẠI SỐ

Chương 1: Căn bậc hai. Căn bậc ba

Chương 2. Hàm số bậc nhất

PHẦN HÌNH HỌC

Chương 1. Hệ thức lượng trong tam giác vuông

Chương 2. Đường tròn

Lớp 9 | Để học tốt Lớp 9 | Giải bài tập Lớp 9

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 9, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 9 giúp bạn học tốt hơn.