Câu 1: Dòng nào nói đúng suy nghĩ thường xuyên xuất hiện trong đầu của Bê-li-cốp?
- A. Sợ có ai đến thăm nhà hắn mà không báo trước
- B. Sợ có tiếng chuông điện thoại reo trong đêm
- C. Sợ có ai đó làm hắn giật mình
-
D. Sợ nhỡ lại xảy ra chuyện gì?
- A. Nhân vật Bu-rkin.
- B. Nhân vật I-van I-va-nứt.
- C. Nhân vật Ko-va-len-cô.
-
D. Nhân vật Bê-li-cốp.
Câu 3: Thái độ kính trọng đối với chính quyền của Bê-li-cốp cũng là một thứ bao nhằm che đậy điều gì ở hắn?
- A. Tâm lý thích vuốt ve, nịnh bợ những kẻ có quyền.
- B. Tâm lý thích dọa nạt, hống hạch trước những người trẻ tuổi.
-
C. Tâm lý hèn nhát, run sợ trước quyền lực.
- D. Tâm lý cầu cạnh, dựa dẫm vào quyền lực.
Câu 4: Sau đám tang Bê-li-cốp, mọi người đều cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Nhưng chưa đầy một tuần sau, cuộc sống lại diễn ra như cũ: Nặng nề, mệt nhọc, vô vị. Vì sao?
- A. Bởi vì mọi người thấy nhớ Bê-li-cốp.
- b. Bởi vì hồn ma Bê-li-cốp trở về dọa nạt cuộc sống mọi người.
-
C. Bởi vì kiểu người trong bao, lối sống trong bao vẫn còn.
- D. Vì họ không còn bị xét nét bởi những giáo điều.
Câu 5: Xã hội Nga khi Sê-khốp viết “Người trong bao” có đặc điểm gì?
- A. Đang khẩn trương chuẩn bị cho cuộc cách mạng tháng 10.
- B. Đang tưng bừng với thắng lợi của cuộc cách mạng tháng10.
- C. Đang ngạt thở trong bầu không khí chuyên chế bảo thủ nặng nề.
-
D. Đang mừng vui trước chiến thắng của hồng quân chống phát xít.
Câu 6: Nhan đề “Người trong bao” mang ý nghĩa biểu tượng cho những con người nào?
- A. Hay tự ti và hà tiện quá mức.
-
B. Hay sợ hãi và sống bạc nhược.
- C. Bị mọi người trong tập thể xa lánh.
- D. Không thích giao tiếp với bất kì ai.
Câu 7: Cuộc sống của Bê-li-cốp gắn với những vật gì?
- A. Ủng, mũ, áo bành tô ấm cốt bông.
- B. Đồng hồ, kính râm, áo bành tô ấm cốt bông.
-
C. Giày cao su, kính râm, ô, áo bành tô ấm cốt bông.
- D. Đồng hồ quả quýt, mũ, dao gọt bút chì, áo bành tô ấm cốt bông.
-
A. Vào năm 1898, khi xã hội Nga đang nghẹt thở trong bầu không khí chuyên chế nặng nề cuối thế kỉ XIX.
- B. Vào năm 1941, khi Đức tấn công Liên Xô buộc Liên Xô phải tham gia Chiến tranh thế giới lần thứ hai.
- C. Vào năm 1917, khi Cách mạng tháng Mười Nga thành công.
- D. Vào năm 1914, khi Nga tham gia Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.
Câu 9: Từ phong cách kì dị của Bê-li-cốp, nhà văn Sê-khốp đã khái quát như thế nào về nhân vật này?
- A. Cuộc sống làm hắn khó chịu, sợ hãi, buộc hắn phải thường xuyên lo âu và có lẽ để bào chữa cho thái độ nhút nhát, hắn lúc nào cũng ngợi ca những gì không bao giờ có thật.
-
B. Con người này lúc nào cũng có một khát vọng mãnh liệt muốn thu mình trong một cái vỏ, tạo ra cho mình một thứ bao có thể ngăn cách,bảo vệ hắn khỏi những ảnh hưởng bên ngoài.
- C. Đối với hắn, chỉ có những chỉ thị, thông tư, những bài báo cấm đoán điều này điều nọ mới là những cái rõ ràng.
- D. Hắn có một thói quen kì quặc
- A. Ông là nhà cách tân thiên tài về thể loại truyện ngắn và kịch nói.
- B. Các tác phẩm của ông có cốt truyện giản dị nhưng thường đặt ra nhiều vấn đề có ý nghĩa xã hội to lớn, ý nghĩa nhân bản sâu xa.
-
C. Ông được xem là đại biểu duy nhất của văn học hiện thực Nga nửa cuối kế kỉ XIX.
- D. Ông để lại hơn 500 truyện ngắn và truyện vừa.
-
A. Truyện ngắn, kịch.
- B. Thơ, kịch.
- C. Tiểu thuyết, thơ.
- D. Tiểu thuyết, truyện ngắn.
- A. Nằm trong chăn, hắn cảm thấy rờn rợn. Hắn sợ nhỡ ra lại có chuyện gì, sợ kẻ trộm chui vào nhà. Sau đó suốt đêm hắn nằm mơ toàn những điều khủng khiếp, và buổi sáng khi cùng đi đến trường với tôi, mặt hắn tái nhợt, rầu rĩ.
- B. Nói tóm lại, con người này lúc nào cũng có khát vọng mãnh liệt thu mình vào trong một cái vỏ, tạo ra cho mình một thứ bao có thể ngăn cách, bảo vệ hắn khỏi ảnh hưởng bên ngoài.
- C. Ở nhà hắn cũng sống thế thôi. Cũng vẫn mặc áo khoác ngoài, đội mũ, đóng cửa, cài then, có đủ sự ngăn cấm và hạn chế, lúc nào cũng sợ nhỡ lại xảy ra chuyện gì.
-
D. Cuộc sống làm hắn khó chịu, sợ hãi, buộc hắn phải thường xuyên lo âu và có lẽ như để bào chữa cho thái độ nhút nhát, ghê tởm đối với hiện tại, lúc nào hắn cũng ca ngợi quá khứ, ca ngợi những gì không bao giờ có thật.