Soạn văn 11 bài: Luyện tập thao tác lập luận bác bỏ trang 31 sgk

Để rèn luyện khả năng vận dụng thao tác lập luận bác bỏ thích hợp trong bài văn nghị luận, hôm nay ConKec xin tóm tắt nội dung chi tiết, soạn bài đầy đủ mời các bạn cùng tham khảo!

 A. KIẾN THỨC TRỌNG TÂM

Lập luận bác bỏ: là cách thức đưa ra những lí lẽ, dẫn chứng khoa học của mình để phủ nhận ý kiến, quan điểm thiếu chính xác của người khác. Từ đó, nêu ý kiến đúng của mình để thuyết phục người nghe.

Bài tập & Lời giải

Luyện tập

Câu 1: Trang 31 sgk ngữ văn 11 tập 2

Phân tích cách bác bỏ trong hai đoạn trích

Xem lời giải

Câu 2: Trang 32 sgk ngữ văn 11 tập 2

Anh (chị) hãy bác bỏ một trong hai quan điểm về kinh nghiệm học môn Ngữ văn, rồi đề xuất một vài kinh nghiệm học Ngữ văn tốt nhất.

Xem lời giải

Câu 3: Trang 32 sgk ngữ văn 11 tập 2

Anh (chị) hãy lập dàn ý cho bài nghị luận bác bỏ quan niệm cho rằng:"Thanh niên, học sinh thời nay...tuổi trẻ hội nhập".

Xem lời giải

Phần tham khảo mở rộng

Câu 1: Trình bày những nội dung chính trong bài: " Thao tác lập luận bác bỏ( tiếp theo)". Bài học nằm trong chương trình ngữ văn 10 tập 2.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Soạn văn 11 tập 2, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 11 tập 2 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 11 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 11 | Để học tốt Lớp 11 | Giải bài tập Lớp 11

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 11, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 11 giúp bạn học tốt hơn.