Giải lịch sử 7 cánh diều bài 2: Các cuộc phát kiến địa lí từ TK XV đến TK XVI

Giải bài 2: Các cuộc phát kiến địa lí từ TK XV đến TK XVI - Sách lịch sử và địa lí 7 cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Bài tập & Lời giải

Một cuộc phát kiến địa lí lớn trên thế giới

Đọc thông tin và quan sát lược đồ 1, bảng 2, hãy trình bày những nét chính về hành trình của một số cuộc phát kiến địa lí trên thế giới.

Xem lời giải

Hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí lớn

Đọc thông tin và quan sát hình 22, hãy trình bày những hệ quả của các cuộc phát kiến địa li. Theo em, hệ quả nào quan trọng nhất? Vì sao?

Xem lời giải

Luyện tập

Câu 1. Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện một số cuộc phát kiến địa lí trên thế giới (TK XV - XVI).

Xem lời giải

Vận dụng

Câu 2. Chọn và phân tích một hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải lịch sử và địa lí 7 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải lịch sử và địa lí 7 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.