Viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) với chủ đề: Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: "Viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) với chủ đề: Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật.".

Đoạn mẫu 1

         Động vật không chỉ là nguồn thức ăn, mà còn là nguồn vui tâm hồn cũng như môi trường sống của con người. Vào buổi sáng tinh mơ, nghe thấy tiếng gà gáy, nghe thấy tiếng chim hót mới cảm thấy cuộc đời này đẹp đẽ biết bao. Chẳng may một loài nào đó biến mất trên Trái Đất, hệ sinh thái sẽ có một vết khuyết. Con người với trí khôn của mình đã làm chủ Trái Đất, và vẫn luôn tự hào về tình yêu thương của mình. Tình yêu thương đó cũng rất cần được thể hiện với động vật. Vì thế, chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật.

Đoạn mẫu 2

         Hiện nay, con người đã nâng cao ý thức về việc bảo vệ Trái Đất nói chung cũng như bảo vệ động vật nói riêng. Đó là điều đáng mừng, bởi lẽ động vật không chỉ là nguồn thức ăn mà còn tạo nên hệ sinh thái và nguồn vui cho con người. Xét cho cùng, con người cũng là một loài động vật. Con người không thể sống nếu thiếu động vật hay phá hủy môi trường sống của mình. Đối xử thân thiện với động vật chính là thể hiện tình yêu của con người và bảo vệ ngôi nhà chung Trái Đất.

Đoạn mẫu 3

         Động vật cũng tri giác và tình cảm. Trái Đất cũng là nơi động vật sinh sống. Động vật góp phần tạo nên hệ sinh thái. Động vật cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng và cung cấp cả niềm vui cho con người. Chúng có một vai trò không thể phủ nhận. Con người với trí khôn đã trở thành chủ nhân của Trái Đất. Nhưng Trái Đất là một ngôi nhà chung. Với vị trí chủ nhân, với trí khôn và tình cảm của mình, con người chúng ta nên và cần phải đối xử thân thiện với động vật, đó cũng chính là đối xử thân thiện với chính chúng ta.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ