Viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí tiết kiệm

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: "Viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí tiết kiệm".

Đoạn mẫu 1

          Nước ngọt có vai trò quan trọng trong đời sống của con người cũng như đối với hệ sinh thái. Không ai có thể phủ nhận điều đó. Nguồn nước trên Trái Đất là dồi dào nhưng nguồn nước ngọt lại có hạn. Dân số và nhu cầu của con người ngày càng gia tăng, nguồn nước ngọt có thể trở nên khan hiếm. Vì vậy, chúng ta cần phải sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm.

Đoạn mẫu 2

          Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Hiện nay nước ngọt đang dần trở nên khan hiếm khi mà con người đang dùng nó lãng phí và làm ô nhiễm nước sạch. Nhu cầu và dân số của con người ngày càng gia tăng, trong khi nước là nguồn sống không thể thiếu. Một viễn cảnh thiếu nước ngọt để dùng là điều không ai mong muốn. Vì vậy, ngay từ hôm nay, chúng ta cần biết trân trọng, sử dụng nước ngọt hợp lí và tiết kiệm hơn.

Đoạn mẫu 3

          Con người cần nước để sống. Cây cối cần nước để xanh tươi. Mặt đất cần nước để khỏi khô cằn. Nước ngọt có vai trò quan trọng không thể thay đổi với sự sống trên Trái Đất. Tuy nhiên, con người vẫn đang sử dụng lãng phí và làm ô nhiễm nguồn nước ngọt – nguồn nước quý giá vốn có hạn. Sẽ chẳng ai muốn thiếu nước ngọt để dùng. Nhưng ngay chính bà còn vùng núi đá Đồng Văn của chúng ta, để lấy chỉ một ít nước ngọt đã phải lặn lội vài ba cây số. Sử dụng nước ngọt hợp lí và tiết kiệm chính là cách bảo vệ sự sống trên Trái Đất này.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ