Nghe hoặc hát bài "Như có Bác trong ngày đại thắng" và viết lại suy nghĩ, cảm xúc của em (khoảng 5 – 6 dòng) về bài hát

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Hãy Hãy nghe hoặc hát bài Như có Bác trong ngày đại thắng và viết lại suy nghĩ, cảm xúc của em (khoảng 5 – 6 dòng) về bài hát.

Đoạn mẫu 1

      Khi hát bài Như có Bác trong ngày đại thắng, tôi không khỏi xúc động với giai điệu phấn khởi cùng ca từ vui mừng nhưng chứa đựng biết bao gian khó mà cả dân tộc đã phải trải qua suốt 30 năm. 30 năm, thời gian đủ để một đứa trẻ trở thành người lớn. 30 năm, Bác Hồ đã đi xa nhưng lời Bác đã thành “chiến thắng huy hoàng”. “Việt Nam – Hồ Chí Minh!” – câu hát như một khẩu hiệu, khẳng định cho chiến thắng vui mừng và xúc động của cả dân tộc.

Đoạn mẫu 2

      Khi nghe bài Như có Bác trong ngày đại thắng, tôi cảm thấy thật xúc động và tự hào về chiến thắng vẻ vang của cha ông, của dân tộc mình. Dù vất vả, gian khó đến đâu, nhưng tất cả đã chung sức, chung lòng để đất nước Việt Nam được độc lập, tự do. Bài hát là lời reo vui chiến thắng sau kháng chiến trường kỳ suốt 30 năm. Nghe bài hát thật tự hào, vui mừng và xúc động.

Đoạn mẫu 3

      Khi nghe bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng của nhạc sĩ Phạm Tuyên, tôi không khỏi xúc động về những chiến công, những can trường của cả dân tộc. Chiến tranh đã lùi xa, hòa bình được lập lại. Tôi may mắn được sinh ra trong thời bình và được nghe kể về chiến công hào hùng của dân tộc. Thế hệ cha ông đã đem xương máu, thanh xuân của mình để đổi lấy độc lập, tự do. Thế hệ tôi sẽ tiếp nối truyền thống ấy, để Việt Nam tiếp tục phát triển và vững mạnh.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ