Viết một đoạn văn (khoảng 4 – 5 dòng) về hình tượng Thánh Gióng, trong đó có sử dụng thành ngữ “độc nhất vô nhị” (“có một không hai”)

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Viết một đoạn văn (khoảng 4 – 5 dòng) về hình tượng Thánh Gióng, trong đó có sử dụng thành ngữ “độc nhất vô nhị” (“có một không hai”)

 

Đoạn mẫu 1

         Thánh Gióng trong truyền thuyết cùng tên là hình tượng nhân vật anh hùng thể hiện ý chí và khát vọng bảo vệ đất nước của nhân dân Việt Nam bằng tất cả những phi thường và đời thường. Phi thường ở chỗ, Thánh Gióng đánh giặc bằng ngựa sắt, roi sắt. Đời thường ở chi tiết khi roi sắt gãy liền nhổ bụi tre quật vào đám giặc. Đây là chi tiết độc nhất vô nhị mà không truyện cổ nào có được.

Đoạn mẫu 2

         Thánh Gióng là một nhân vật truyền thuyết có sức khỏe phi thường, và là anh hùng bảo vệ Tổ quốc. Người anh hùng có một không hai ấy từ truyền thuyết bước ra cuộc sống hiện thực, trở thành biểu tượng cho cuộc thi về sức khỏe mà điển hình nhất chính là Hội khỏe Phù Đổng. Rèn luyện con người, bảo vệ Tổ quốc chính là điều mà  em đã học được từ hình tượng Thánh Gióng và cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng.

Đoạn mẫu 3

         Cậu bé Gióng lớn nhanh như thổi để đánh giặc, bảo vệ Tổ quốc là chi tiết đắt giá và có lẽ là độc nhất vô nhị trong kho tàng văn học dân gian của người Việt. Hình tượng Thánh Gióng đã cho em những động lực để rèn luyện thân thể, yêu thêm Tổ quốc.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ