Viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) phát biểu cảm nghĩ của em về bài thơ "Những điều bố yêu"

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) phát biểu cảm nghĩ của em về bài thơ Những điều bố yêu.

Đoạn mẫu 1

Thơ ca trước nay vẫn thường nói về tình mẫu tử mà ít có dịp đề cập đến tình phụ tử. Bài thơ Những điều bố yêu vì thế trở nên đặc biệt. Đó là lời thủ thỉ, tâm tình của người bố với người con của mình. Bố yêu tất cả những gì thuộc về con, yêu con khi con còn nhỏ, yêu con khi con lớn khôn, và hơn hết là “bố yêu một đời”. Người ta vẫn thường nói “Công cha như núi Thái Sơn”. Hình ảnh người bố, núi Thái Sơn ấy đã hiện lên trong bài thơ Những điều bố yêu đầy gần gũi, đầy tình cảm, yêu thương.

Đoạn mẫu 2

“Công cha như núi Thái Sơn”, hình ảnh người cha trong ca dao trước nay hiện lên thật kỳ vĩ. Thế nhưng, có một người cha kỳ vĩ mà cũng rất gần gũi, đầy tình yêu thương, đó chính là hình ảnh người bố trong bài thơ Những điều bố yêu của Nguyễn Chí Thuật. Hình ảnh người bố vụng dại khi có con, yêu từng khoảnh khắc của con, nhớ con đến quên cả ăn là những hình ảnh chân thực và sâu kín mà không phải người cha nào cũng thể hiện. Từ đó ta thấy bài thơ đã thành công trong việc khai thác khía cạnh tình cảm của người cha mà không phải bài thơ nào cũng làm được điều đó.

Đoạn mẫu 3

Bài thơ Những điều bố yêu là một bài thơ viết về tình cảm của người bố dành cho người con của mình. Ngay từ nhan đề, cách tác giả sử dụng từ “bố” đã là một chỉ dấu cho thấy bài thơ sẽ là lời nói của người bố nói với người con. Nội dung của bài thơ là tình cảm người bố dành cho con mình rất phù hợp với thể lục bát – thể thơ vốn đậm chất trữ tình. Tình phụ tử cũng thiêng liêng và đáng ngợi ca như tình mẫu tử. Bài thơ giúp em hiểu và trân trọng về tình cảm mà bố vẫn dành cho em.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ