Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một người thân trong gia đình

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một người thân trong gia đình.

         Gia đình là chốn đi về, là nơi để yêu thương sau những bộn bề của cuộc sống. Thật may mắn khi tôi cũng có một gia đình như vậy. Cậu em trai của tôi – Đức, năm nay mới học lớp 3 là người yêu quý tôi vô cùng, luôn muốn chơi cùng tôi và giúp đỡ khi tôi gặp khó khăn. Chính Đức đã cho tôi thấm nhuần về sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của các thành viên trong gia đình.

         Vào một buổi chiều lạnh, đi học về, tôi bắt đầu mệt và bị sốt. Khi cả nhà chuẩn bị ăn cơm tối thì tôi vẫn đang nằm trên giường với giấc ngủ miên man. Cả nhà – trong đó có tôi chưa ai biết là tôi bị sốt cả. Đức vẫn thói tinh nghịch, nô đùa chạy vào phòng gọi to: “Chị Linh! Chị Linh! Dậy ăn cơm với em đi!”. Tôi uể oải mở mắt, cậu em cười tươi rói kéo tôi dậy. Nhưng có lẽ Đức đã thấy tôi có biểu hiện khang khác nên mặt nó bắt đầu hồ nghi. Đức hỏi: “Chị mệt à chị Linh?”. Tôi chỉ gật đầu không đáp. Bàn tay nhỏ nhỏ, tròn tròn, mũm mĩm của nó bắt đầu đặt lên trán tôi: “Xem nào, để em khám bệnh cho chị nhé!”. “Khám” xong, nó chạy vọt ra gọi bố mẹ vào. Cả nhà ai cũng đều lo lắng. Bố đi lấy miếng dán hạ sốt, mẹ nấu cho tôi ít cháo. Còn Đức thì phụ mẹ vắt cho tôi ít nước cam.

         Trong bữa tối, mặt em trai tôi lộ rõ vẻ quan tâm, lo lắng. Bình thường bát cơm nó chỉ và mấy nhát là xong. Ấy vậy mà tôi ốm, nó lo lắng nên cũng biếng ăn hẳn. Đến khuya, cậu em lại vào phòng đòi ngủ cùng tôi vì nó sợ tôi ốm không có ai chơi cùng! Vậy đấy, em tôi rất hồn nhiên, và rất tình cảm. Chính điều đó khiến chị em tôi lại càng thân thiết, gắn bó với nhau. Chúng tôi không những là hai chị em mà còn là hai người bạn. Dù tôi lớn hơn Đức, nhưng em vẫn luôn quan tâm và bảo vệ chị của mình. Tôi thấy mình may mắn biết bao khi có cậu em trai như vậy!

         Gia đình là hạt nhân của xã hội. Một gia đình mà các thành viên quan tâm, yêu thương nhau sẽ góp phần tạo nên một xã hội hạnh phúc. Tôi và Đức chính là những thành viên của gia đình đầy ắp yêu thương đó. Đức đã cho tôi một trải nghiệm đáng nhớ về tình cảm gia đình, và về chính bản thân nó nữa. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn chia sẻ cùng tôi câu chuyện bạn đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một người thân trong gia đình của bạn không?!

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ