Trong cuộc sống và trong tác phẩm văn học có rất nhiều tấm gương thiếu niên dũng cảm như nhân vật Lượm. Hãy viết 3 – 4 dòng giới thiệu về một người mà em biết.

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: "Trong cuộc sống và trong tác phẩm văn học có rất nhiều tấm gương thiếu niên dũng cảm như nhân vật Lượm. Hãy viết 3 – 4 dòng giới thiệu về một người mà em biết.".

Đoạn mẫu 1

         Lượm là nhân vật trong thơ của nhà thơ Tố Hữu, là một tấm gương thiếu niên dũng cảm. Cũng có một tấm gương thiếu niên dũng cảm trong lịch sử hào hùng của dân tộc, đó là Hoài Văn Vương Trần Quốc Toản với câu chuyện bóp nát quả cam, dù tuổi đời còn trẻ nhưng nguyện đánh giặc bảo vệ nước nhà.

Đoạn mẫu 2

         Trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam luôn có những thiếu niên dũng cảm. Ta đã được học về nhân vật Lượm trong bài thơ cùng tên của nhà thơ Tố Hữu. Song ngoài cuộc sống vẫn còn những tấm gương về thiếu niên dũng cảm mà điển hình là Hoài Văn Vương Trần Quốc Toản.

Đoạn mẫu 3

         Đất nước Việt Nam trải qua mấy nghìn năm vẫn luôn có những tấm gương thiếu niên dũng cảm. Những tấm gương ấy thời nào cũng có, trong văn học cũng như ngoài cuộc sống. Ta có thể kể đến những tấm gương tiêu biểu mà gần gũi với các bạn nhỏ ngày nay đó là Hoài Văn Vương Trần Quốc Toản.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ