Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: "Viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em".

Trong đợt nghỉ hè vừa qua, cả nhà tôi đã có chuyến vui chơi tại Bắc Kạn – nơi mà nhắc đến là người ta sẽ nghĩ ngay tới sự tích hồ Ba Bể. Chuyến đi đã cho gia đình tôi được thư giãn sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng.

Ngay sau khi tôi vừa tổng kết năm học, bố mẹ tôi đã lên kế hoạch để đi Bắc Kạn. Cả bố và mẹ đều tìm hiểu những thông tin như đặt xe, đặt phòng, các món ăn ngon và địa điểm hấp dẫn tại Bắc Kạn. Sau đó, cả nhà tôi cùng sửa soạn đồ đạc cho chuyến đi. Mẹ còn cẩn thận đem theo các loại kem chống nắng, các loại thuốc phòng khi mọi người đi nắng hay bị đau ốm. Lúc đó, tôi thấy mẹ thật chu đáo.

Chuyến đi của chúng tôi là chuyến đi 2 ngày 1 đêm. Tôi vẫn còn nhớ như in giờ khởi hành vào lúc 6h sáng ngày 26/5/2020 tại Hà Nội. Bố bảo Bắc Kạn không quá xa so với Hà Nội, nhưng đường đi ngoằn nghoèo qua các ngọn núi nên sẽ lâu. Có lẽ bố sợ tôi mệt và chán khi đi xa như vậy. Quãng đường đi từ Hà Nội đến Bắc Kạn mất khoảng sáu tiếng đồng hồ. Cả quãng đường, tôi được nhìn thấy rất nhiều cảnh đẹp. Ban đầu còn là những cảnh phố xá, nhưng dần dần cảnh vật chuyển sang vùng quê và những ngọn núi. Đường đi ngoằn nghoèo không những không làm cho tôi cảm thấy mệt hay chán nản mà còn cho tôi thấy hào hứng vì đây là lần đầu tiên tôi có trải nghiệm như vậy.

Đến 12h trưa, chúng tôi đã có mặt tại Bắc Kạn. Khi vừa xuống xe, tôi đã cảm nhận được không khí trong lành và khung cảnh bình yên ở nơi đây. Vì đã đến trưa, và trải qua một đoạn đường tương đối dài, cả nhà tôi về phòng đã đặt để cất hành lí, nghỉ ngơi rồi ăn trưa. Đến chiều, bố mẹ dẫn tôi đi thuyền ở hồ Ba Bể. Khi vừa bước ra bờ hồ, tôi đã thấy cả một đàn bướm trắng rập rờn bay lượn. Nhìn đẹp ngỡ tưởng chỉ trong phim mới có, thế mà ngay tại nơi này, tôi đã được trông thấy. Cả nhà tôi bắt đầu lên thuyền. Nước ở hồ Ba Bể trong xanh. Thời tiết lại dễ chịu. Đó là cảm giác rất khoan khoái mà ở Hà Nội – nơi có mật độ dân số đông hiếm khi nào có được. Hai bên hồ có những vách đá thẳng, nhìn rất thú vị. Sau khi ngắm cảnh hồ Ba Bể, bố dẫn tôi và mẹ đi dạo ở những thôn bản xung quanh. Cả nhà tôi đã cùng thuê trang phục của người dân tộc ở vùng đó, mặc và chụp ảnh làm kỉ niệm.

Đến tối, bố gọi những món ăn của người dân tộc tại địa phương cho cả nhà cùng thưởng thức. Tôi thích nhất là món rau sắng. Đó là một loại rau ngót ở rừng, vẫn là vị của rau ngót, nhưng đậm đà hơn. Sau khi cơm xong là đến tiết mục biểu diễn văn nghệ. Tôi đã được nghe những làn điệu dân ca Tày với cây đàn tính, được xem những điệu múa mượt mà, uyển chuyển. Vậy là kết thúc một ngày ở Ba Bể.

Sáng hôm sau, cả nhà tôi cùng những đoàn khách tham quan khác được dân bản dẫn vào rừng. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đi vào rừng. Tôi vừa lo sợ nhưng cũng vừa thích thú. Trong rừng đã có đường mòn nên tôi cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Tôi thích nhất ở đó là con suối róc rách và trong veo.

Đến trưa, cơm nước xong, bố mẹ tôi trả phòng. Cả nhà tôi rục rịch đem hành lí lên xe để trở về Hà Nội. Biết tôi vẫn còn lưu luyến nên bố đã mua cho ít cá nướng Ba Bể, phần để tôi nhấm nháp trên đường, phần để đem về làm quà biếu ông bà.

Sáu tiếng đồng hồ nữa lại trôi qua và gia đình tôi đã trở về Hà Nội. Chuyến đi Bắc Kạn với tôi không chỉ là một chuyến đi thư giãn mà còn là một chuyến đi tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam. Tôi đã được biết thêm về nếp sinh hoạt của người vùng cao, của những đồng bào dân tộc. Tôi đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quê hương, đất nước. Mong sao những vẻ đẹp ấy sẽ tồn tại mãi cùng với thời gian, và tôi sẽ còn được đi đến nhiều nơi, khám phá nhiều vẻ đẹp khác nữa trên mảnh đất hình chữ S thân yêu này.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Lớp 6 - kết nối tri thức

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ