Tả lại một trận bóng đá mà em đã chứng kiến

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương Ngữ văn lớp 6 bộ sách cánh diều. Tất cả các bài văn đều được đội ngũ giáo viên ConKec biên soạn giúp các em học sinh cũng như phụ huynh có thêm sự tham khảo. Nếu muốn xem đầy đủ các bài, bạn đọc hãy gõ "văn mẫu 6 sách cánh diều ConKec". Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Tả lại một trận bóng đá mà em đã chứng kiến.

      Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa qua, trường tôi tổ chức một cuộc thi bóng đã giữa các lớp. Thật may mắn khi lớp tôi được lọt vào vòng chung kết đấu với lớp khối trên.

      Tôi vẫn nhớ như in trận đấu diễn ra vào chiều ngày 19/11/2020 ở sân bóng đá của trường. Khán giả cổ vũ rất đông, người ngồi kín cả hai bên hàng ghế, tất cả đều cổ vũ rất sôi động. Khi tiếng còi của trọng tài vang lên, cả hai đội tranh nhau cướp bóng. Bạn Nam lớp tôi nhanh nhẹn, đã dẫn được bóng. Các cầu thủ của cả hai đội đều thi đấu quyết liệt. Từng pha bóng ngắn, đường chuyền dài làm cho trận đấu càng thêm kịch tính và mãn nhãn người xem. Những khi Nam cầm bóng, các cầu thủ đội bên ập vào để cướp. Nhưng với kỹ thuật điệu nghệ, Nam đã vượt qua hết các cầu thủ đối phương. Cổ động viên cổ vũ cho đội lớp tôi hò reo bao nhiêu thì cổ động viên của đội đối phương lại “Ồ!” lên thất vọng bấy nhiêu. Sau khi vượt qua màn ép sát, Nam chuyền bóng cho An. Lúc này, An dùng kỹ thuật của mình tiếp cận khung thành đối phương rồi sút bóng. Quả bóng tạo ra quỹ đạo cong từ chân của “cầu thủ” An đến khung thành và đã vào lưới dù cho thủ môn của đội bên đã bay căng người cản bóng. Ghi bàn! Đội bóng của lớp tôi vừa tạo ra tỉ số 1 – 0. Quá tuyệt vời! Tôi và các cổ động viên khác càng reo mừng vang cả sân! Chúng tôi thay phiên nhau nói những khẩu hiệu như: “6A cố lên! 6A chiến thắng!” để cổ vũ tinh thần cho các bạn đang thi đấu. Chúng tôi còn hát không ngừng. Cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi đã phải dẫn theo mấy bạn đi mua hẳn một thùng nước vừa để cho các cầu thủ uống giải khát, vừa để cho các cổ động viên có sức cổ vũ. Quả thực, trận bóng đá này quá vui! Bất luận đội bóng của lớp tôi thắng hay thua, chắc chắn lớp tôi cũng sẽ đi ăn mừng vì tinh thần quyết thắng, sự đoàn kết của lớp cũng như để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Các trận đấu sau đó vẫn tiếp tục diễn ra và lớp tôi đã giành được chiến thắng chung cuộc. Đó thực sự là một kết quả, một thành tích, một bàn thắng đáng tự hào của lớp 6A. Lớp tôi ngay sau khi nhận giải, đã cùng nhau chụp những bức ảnh lưu niệm và tổ chức liên hoan. Sau một ngày dài, chúng tôi ai về nhà nấy với một tâm trạng vui tươi khó tả.

      Có rất nhiều trận đấu bóng đá hay, chuyên nghiệp, nhưng trận bóng của lớp 6A chúng tôi sẽ là kỷ niệm đẹp, đáng nhớ của thời học sinh cắp sách tới trường. Đó sẽ là trận đấu vui tươi để chúng tôi kể lại cho bạn bè, người thân và con cháu mai sau.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ