Giải thích: Vì sao trong bể cá thường có một ít rong?

Trong bình cá thường phải để một vài cọng rong nước là để tô điểm cho bình thêm tràn đầy sinh khí và sức sống. Trên thực tế, thủy tảo (rong nước) không chỉ có tác dụng làm đẹp.Thủy tảo dưới bức xạ của ánh sáng Mặt Trời, diệp lục tố trong phiến lá xanh lục lợi dụng năng lượng ánh sáng Mặt Trời

Vì sao trong bể cá thường có một ít rong?

Trong bình cá thường phải để một vài cọng rong nước là để tô điểm cho bình thêm tràn đầy sinh khí và sức sống. Trên thực tế, thủy tảo (rong nước) không chỉ ất  tác dụng làm đẹp.Thủy tảo dưới bức xạ của ánh sáng Mặt Trời, diệp lục tố trong phiến lá xanh lục lợi dụng năng lượng ánh sáng Mặt Trời, dùng nước và điôxitcacbon hấp thụ được để chế tạo ra một vật chất hữu cơ, đồng thời thải ra khí oxy, cải thiện rất lớn môi trường sống của cá vàng.

Nếu như bạn để tâm quan sát sẽ phát hiện thấy có bọt khí trong bình cá, đó chính là thủy tảo đang phát huy chức năng của nó. Môi trường tự nhiên mà thủy tảo cung cấp đó giúp cho cá vàng hấp thụ được nhiều oxy hơn và càng có sức sống mạnh mẽ hơn.

Một số loài cây thích hợp trồng trong bể cá

  • Trân châu là cây thuỷ sinh tiền cảnh phổ biến nhất hiện nay, được dân chơi thuỷ sinh ưa thích bởi ưu điểm dễ thích ứng, phát triển nhanh, không kén nền. Trân Châu là loại cây thủy sinh dễ trồng có tốc độ lan nhanh, dễ sống, không cần chăm sóc quá nhiều. Màu sắc xanh đẹp, khi làn tràn bể cá tạo nên một không gian xanh cho bể cá thuỷ sinh trở nên tươi mát.
  • Ngưu mao chiên là loại cây thủy sinh được ưa chuộng bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó.Khi có ánh sáng cao và dinh dưỡng đầy đủ, cây thủy sinh ngưu mao chiên sẽ phát triển rất nhanh. Những cây con nối liền với nhau và tạo thành một thảm cỏ.
  • Cây thủy sinh Xương Cá là một loài cây đẹp với những tán lá xếp theo hình dạng xương cá, chúng cũng có xu hướng mọc thẳng giống như cây Rong La Hán tuy nhiên về mặt hình thức thì cây Xương Cá có phần đẹp hơn. Và đây cũng là một loài cây thủy sinh không cần đất nền và khí co2, chúng rất dễ sống, chỉ cần điều kiện ánh sáng tốt và nhiệt độ mát một chút là có thể phát triển được.
  • Cây rong đuôi chó thường được người chơi thủy sinh trồng ở vị trí hậu cảnh. chúng mọc rất nhanh và tạo thành khóm nên loài cây này góp phần làm cho hồ thủy sinh thêm tự nhiên và đẹp như một khu rừng mini dưới đáy bể.
  • Thủy Cúc là dạng cây rất dễ trồng trong hồ cá thủy sinh. Nó phát triển tốt ở điều kiện ánh sáng cao và hồ dinh dưỡng nhiều. Nếu bổ sung thêm Co2 cây sẽ cho ra lá xanh căn và bung xòe rất đẹp. Với sự tăng trưởng khá cao và sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, Thủy Cúc còn là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thủy sinh bị dư dinh dưỡng.
  • Cây dưởng xỉ thường được sử dụng trong bể cá thủy sinh để trang trí các khu vực lũa, đá. Khác với đa số các loại cây thủy sinh khác có thể trồng trực tiếp xuống đất nền. Cây dương xỉ lại là loại cây thủy sinh không cần sử dụng đất nền.

Xem thêm các bài Khám phá động vật, hay khác: