Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 bộ kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý

Đề bài: Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý. 

Bài tham khảo 1: 

Cô Thu là đầu bếp của trường em. Năm nay, cô ba mươi tám tuổi. Cô rất vui tính và dễ gần. Hằng ngày, cô và các đầu bếp khác sẽ nấu ăn cho học sinh và thầy cô. Các món ăn đều được nấu theo thực đơn. Bởi vậy, mỗi bữa cơm ở trường đều rất ngon miệng, dinh dưỡng. Em rất yêu quý và biết ơn cô Thu. Thỉnh thoảng, em lại gặp cô ở nhà bếp. Em sẽ trực tiếp nói với cô lời cảm ơn. Em mong rằng cô sẽ luôn khỏe mạnh.

Bài tham khảo 2: 

Trường học giống như ngôi nhà thứ hai của em. Em rất yêu quý các thầy cô giáo, đặc biệt là cô hiệu trưởng. Tên của cô là Đỗ Thị Ánh. Năm nay, cô bốn mươi sáu tuổi. Cô có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt khá khiêm khắc. Giọng nói ấm áp, dịu dàng. Công việc của cô rất bận rộn. Hằng ngày, cô đến trường để xử lí công việc. Cô cũng thân thiện và yêu quý học sinh. Những lúc gặp cô trên sân trường, chúng em đều chào cô. Cô cũng mỉm cười, rồi chào lại chung em. Em rất kính trọng cô.

Bài tham khảo 3: 

Bác bảo vệ của trường em rất gần gũi và tốt bụng. Mọi người thường gọi bác là bác Năm. Năm nay, bác năm mươi mốt tuổi. Nhà bác ở cách trường khá xa. Hằng ngày, bác phải đến trường từ sớm. Có hôm, bác phải ngủ lại trường vì đến ca trực. Bác thường giúp chúng em xếp xe gọn gàng. Khi đến trường hay ra về, em luôn chào hỏi bác. Bác mỉm cười rồi khen em ngoan ngoãn. Nhiều lúc bố đến đón muộn, em lại ngồi trò chuyện với bác. Bác vui tính lắm! Em rất quý mến bác Năm.

Bài tham khảo 4:

Ở trường, em rất yêu quý cô Hoa - giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô có dáng người nhỏ bé nhưng lúc nào cũng năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Không chỉ dạy giỏi, yêu thương học sinh, cô Hoa còn luôn năng nổ tham gia các hoạt động chung của trường. Chương trình nào cô cũng tham gia làm MC và khiến mọi người thích thú với những câu chào hóm hỉnh. Đối với em, cô Hoa không chỉ là một người giáo viên tuyệt vời mà còn là hình tượng mà em luôn hướng đến mỗi ngày.

Xem thêm các bài Văn mẫu 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.