Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người em yêu quý

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 bộ kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người em yêu quý

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người em yêu quý. 

Bài tham khảo 1: 

Hồng Hoa là người bạn thân thiết nhất của em. Năm nay, bạn tám tuổi và học cùng lớp với em. Hoa rất xinh xắn và dễ thương. Khuôn mặt trái xoan với mái tóc dài. Nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ. Bạn học rất giỏi, thường xếp thứ hạng cao trong lớp. Em và Hoa rất quý mến nhau. Lúc rảnh rỗi, chúng em sẽ trò chuyện với nhau. Nhiều lúc gặp phải bài khó, em sẽ nhờ Hoa giảng bài. Bạn lúc nào cũng nhiệt tình giúp đỡ. Em rất yêu mến Hoa và trân trọng tình bạn của chúng em.

Bài tham khảo 2: 

Mọi người trong gia đình của em đều rất yêu thương và trân trọng nhau. Với em, bà ngoại là người gắn bó và thân thiết nhất. Bà đã gần bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bà có khuôn mặt phúc hậu, với nụ cười hiền từ. Mỗi dịp lễ Tết, em lại được về quê thăm bà. Em thích nhất là được nằm nghe bà kể chuyện. Giọng bà mới ấm áp, truyền cảm làm sao. Bà đã dạy cho em thật nhiều bài học bổ ích qua những câu chuyện. Bởi vậy, em luôn kính trọng và yêu mến bà.

Bài tham khảo 3: 

Đối với mỗi học sinh, thầy cô giáo là những người gần gũi nhất. Em rất yêu quý và kính trọng cô Minh Phương. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô rất xinh đẹp và dịu dàng. Em thích nhất là giọng nói ấm áp, trong trẻo của cô. Những giờ học, em luôn chăm chú nghe giảng. Những bài dạy của cô thật hay và bổ ích. Em mong cô sẽ thật khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ chúng em.

Bài tham khảo 4: 

Gia đình của em vừa có một thành viên mới. Em trai của em tên là Nguyễn Đức Hoàng. Mọi người vẫn thường gọi bé là Mít. Thân hình của bé trông thật mập mạp trông. Khuôn mặt tròn trịa với hai chiếc má phúng phính. Đôi bàn tay nhỏ xíu, mũm mĩm. Đôi mắt to tròn, đen láy. Khi Mít nằm ngủ, khuôn mặt em nhìn trông thật đáng yêu. Chiếc miệng nhỏ xinh màu hồng mím lại. Thỉnh thoảng, Mít lại nhoẻn miệng cười. Đôi bàn chân nhỏ xíu chốc chốc lại đạp lên đạp xuống. Mỗi khi đi học về, em lại chạy thật nhanh lên phòng để chơi với bé. Có lúc nhìn thấy Mít nằm ngủ rất ngon. Em trai của em là một cậu bé thật đáng yêu. Em rất yêu quý Mít.

Xem thêm các bài Văn mẫu 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.