Quan sát một đồ vật có trong nhà hoặc ở lớp. Viết 3-4 câu tả đồ vật đó

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 bộ kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Quan sát một đồ vật có trong nhà hoặc ở lớp. Viết 3-4 câu tả đồ vật đó.

Đề bài: Quan sát một đồ vật có trong nhà hoặc ở lớp. Viết 3-4 câu tả đồ vật đó. 

Bài tham khảo 1: 

Em có một chiếc bút chì. Bút chì nhỏ, thon dài, đầu bút nhọn, cuối bút có tẩy chì. Em thường dùng bút chì để vẽ. Chiếc bút chì đã cùng em vẽ nhiều bức tranh yêu thích vì thế chiếc bút chì rất quan trọng với em.

Bài tham khảo 2: 

Chiếc bút chì là người bạn của em trong mỗi giờ học vẽ. Chiếc bút của em có gồm vỏ bút và ruột bút. Vỏ bút màu đỏ, ruột bút được làm từ chì. Em thường dùng bút chì để vẽ trước các nét rồi sau đó mới tô màu. Chiếc bút chì giúp em vẽ được nhiều hình vẽ khác nhau.

Bài tham khảo 3: 

Chiếc bút chì của em có màu vàng. Chiếc bút dài cỡ một gang tay, hình dáng dài, nhỏ gọn. Ruột bên trong là khúc chì dài được bao bọc bởi một lớp gỗ. Cuối thân bút được gắn một cục tẩy be bé rất tiện dụng. Em thường dùng bút chì để vẽ hình trước sau đó dùng bút màu để tô vào các hình em vừa vẽ. Có bút chì em vẽ được những bức tranh rất đẹp. Bút như là người bạn thân thiết của em vậy.

Bài tham khảo 4: 

Bước vào năm học mới, bố mẹ đã mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập, nào là thước kẻ, bút máy, màu vẽ. Trong đó, chiếc bút chì chính là vật dụng mà em yêu thích nhất. Chiếc bút chì của em được làm bằng gỗ, chiều dài khoảng 10-12 xen-ti-mét, thân bút nhỏ và có màu cam nhạt. Tuy không có những màu sắc bắt mắt hay họa tiết nổi bật nhưng chiếc bút chì của em lại có rất bền và có nhiều công dụng khác nhau. Chiếc bút chì không chỉ giúp em vẽ những bức tranh đẹp, cùng em giải những bài toán khó mà còn giúp em luyện từng nét chữ. Em rất yêu thích chiếc bút chì của mình, em sẽ cố gắng giữ gìn thật tốt chiếc bút ấy.

Xem thêm các bài Văn mẫu 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.