Kể lại câu chuyện “Đội viên tương lai”

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 bộ kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Kể lại câu chuyện “Đội viên tương lai”.

Đề bài: Kể lại câu chuyện “Đội viên tương lai”. 

Bài tham khảo 1: 

Hôm nay Linh sẽ nộp đơn xin vào Đội. Linh vui lắm! Thế là Linh sắp trở thành đội viên rồi. Từ hôm qua, Linh đã nắm nót viết một tờ đơn rất đẹp và cất ngay ngắn trong cặp. Thế mà trước khi đi học, Linh phát hiện ra bé Bi mở cặp của chị tờ đơn ra nghịch lúc nào. Tờ đơn bị làm bẩn một vết. Cô bé cuống quýt viết lại. Dù vội, Linh vẫn cố gắng viết thật đẹp. Đơn xin vào Đội cơ mà.

          Nhưng vì thế mà Linh bị muộn giờ học. Khi Linh đến cửa lớp thì các bạn đang đứng chào cô giáo. Nghe tiếng mở cửa, cô và các bạn cùng nhìn ra. Linh luống cuống, cảm thấy mặt nóng ran vì xấu hổ:

- Em..xin lỗi cô ạ. Em…

Cả lớp đã ngồi xuống, còn cô giáo đang dịu dàng nhìn Linh.

- Em gặp chuyện gì phải không?

- Em…tờ đơn của em bị bẩn, em cố viết lại nên…

          Vừa nói, Linh vừa đưa hai tờ đơn cho cô. Cô giáo cầm lấy hai tờ đơn, nhìn chăm chú. Linh lo quá: “Liệu đi học muộn thì có được kết nạp vào Đội nữa không?” Cô cười, như hiểu được suy nghĩ của Linh:

- Cô thấy em viết đơn mới còn đẹp hơn cả tờ trước đấy. Nhưng sắp thành đội viên rồi, em nhớ cần gương mẫu hơn và đi học đúng giờ nhé. Bây giờ thì vào lớp đi em.

          Nghe cô nói, Linh bất ngờ quá. Nhìn cô tươi cười, Linh vui vẻ đẹp lời cô:

- Em cảm ơn cô ạ. 

Bài tham khảo 2: 

Linh rất háo hức vì hôm nay Linh sẽ nộp đơn vào đội. Từ hôm qua, Linh đã nắn nót viết một tờ đơn rất đẹp và cất ngay ngắn trong cặp. Thế mà trước khi đi học, Linh phát hiện ra bé Bi mở cặp của chị lấy tờ đơn ra nghịch lúc nào. Tờ đơn bị làm bẩn một vết. Cô bé cuống quýt viết lại. Dù vội, Linh vẫn cố gắng viết thật đẹp. Thế rồi, Linh bị muộn học vào sáng hôm sau. Khi Linh đến cửa lớp cũng là lúc cô giáo vừa vào lớp và các bạn đang đứng chào cô. Chính lúc ấy, Linh cảm thấy rất xấu hổ. Em cuống cuồng và mặt đỏ bừng vì hổ  thẹn. 

- Em... xin lỗi cô ạ. Em...

Cả lớp đã ngồi xuống, còn cô giáo đang dịu dàng nhìn Linh.

- Em gặp chuyện gì phải không?

- Em... tờ đơn của em bị bẩn, em cố viết lại nên...

Vừa nói, Linh vừa đưa hai tờ đơn cho cô. Cô giáo cầm lấy hai tờ đơn, nhìn chăm chú. Linh lo quá: “Liệu đi học muộn thì có được kết nạp Đội nữa không?”. Cô cười, như hiểu được suy nghĩ của Linh:

- Cô thấy em viết tờ đơn mới còn đẹp hơn cả tờ trước đấy. Những sắp thành đội viên rồi, em nhớ cần gương mẫu hơn và đi học đúng giờ nhé. Bây giờ thì vào lớp đi em.

Nghe cô nói, Linh bất ngờ quá. Nhìn cô tươi cười, Linh vui vẻ đáp lời cô:

- Em cảm ơn cô ạ.

Linh cảm thấy bất ngờ và vui vẻ vì mình vẫn đi học đúng giờ, xứng đáng để vào Đội.

Xem thêm các bài Văn mẫu 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.