Kể về một hoạt động chung của gia đình em vào buổi tối

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 bộ kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Kể về một hoạt động chung của gia đình em vào buổi tối

Đề bài: Kể về một hoạt động chung của gia đình em vào buổi tối. 

Bài tham khảo 1: 

Buổi tối, gia đình em thường ngồi quây quần bên mâm cơm. Sau đó, bố và em sẽ giúp mẹ rửa bát. Đến khuya, hai chị em em sẽ được bố mẹ đọc truyện cổ tích cho nghe rồi cả nhà đi ngủ.

Bài tham khảo 2: 

Vào buổi tối cuối tuần, gia đình em thường tụ họp tại phòng khách. Cả nhà cùng nhau kể về một tuần đã qua, ai cũng rất háo hức và chờ nghe những câu chuyện. Trong câu chuyện, bố thường thêm những chi tiết gây cười, khiến cả mẹ và em nhiều khi được vui lây.

Bài tham khảo 3: 

Một ngày dài học tập trôi qua căng thẳng và mệt mỏi thì buổi tối là lúc mà em dành thời gian để nghỉ ngơi và giải trí để thư giãn đầu óc, lấy lại tinh thần và sức khỏe để học tập. Bữa tối là bữa cơm đầy đủ mọi người trong gia đình, vì vậy việc chuẩn bị cũng như ăn lâu hơn, thường phải 19h nhà em mới ăn cơm tối. Chương trình thời sự kết thúc cũng là lúc nhà em đã ăn xong bữa cơm. Mẹ em dọn rửa bát còn em lấy quả ở trong tủ lạnh ra rửa và gọt mời bố mẹ ăn. Em rất yêu những thời gian đó, và em luôn nỗ lực học tập để cả nhà yên tâm, để luôn có ngày cuối tuần vui tươi thích thú.

Bài tham khảo 4: 

 

Đúng chiều thứ 7 của tuần cuối cùng trong tháng, gia đình tôi đã mau chóng từ Hà Nội trở về quê sau khi bố mẹ tôi làm xong công việc. Trở về nhà ông bà nội sau quãng thời gian làm việc trên thành phố mệt mỏi và đầy những căng thẳng. Và khoảng 6 giờ về đến nhà, ông bà ai nấy đều rất vui vẻ hào hứng. Đúng 7 giờ bữa tối bắt đầu sau khi mọi người cùng nhau vào bếp, còn mấy đứa trẻ con chúng tôi sẽ cùng nhau chơi những trò chơi lý thú. Ngỗi vào mâm cơm thịnh soạn tôi thấy không khí hạnh phúc ngập tràn và niềm sung sướng vỡ òa. Vẫn thưởng thức những món ngon mà mẹ vẫn hay làm cho tôi, nhưng hôm nay, nó rất đặc biệt vì có ông bà ở bên. Đó thực sự là khoảng thời gian đầy yêu thương, ấm áp của gia đình. Nơi đó bồi đắp cho tôi những tình cảm yêu thương to lớn.

Xem thêm các bài Văn mẫu 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.