Kể về những việc em thích làm cùng người thân

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 bộ kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Kể về những việc em thích làm cùng người thân

Đề bài: Kể về những việc em thích làm cùng người thân. 

Bài tham khảo 1: 

Chủ nhật, em được nghỉ học. Buổi trưa, mẹ bận rộn nấu cơm trong cơm. Em liền chạy vào bếp để giúp mẹ. Mẹ đã nhờ em nhặt và rửa rau giúp mẹ. Em vui vẻ nhận lời. Sau khi rửa rau sạch sẽ, em còn giúp mẹ vo gạo nữa. Hai mẹ con làm việc rất vui vẻ. Trong bữa ăn, em đã được cả nhà khen. Em cảm thấy rất vui.

Bài tham khảo 2: 

Bố em mới mua về một cây ổi. Bố nói rằng sẽ trồng ở góc vườn. Em đã đề nghị được giúp bố. Sau khi bố đào đất, đặt cây ổi vào. Em giúp bố lấp đất lại. Em còn chạy đi múc nước để tưới cho cây. Hằng ngày, em sẽ giúp bố chăm sóc cây. Em mong rằng cây ổi sẽ lớn thật nhanh.

Bài tham khảo 3: 

Cuối tuần, em được nghỉ học. Anh Hoàng rủ em đi thả diều. Anh nói sẽ tự làm một chiếc diều tặng em. Đầu tiên anh làm khung diều. Sau đó, anh nhờ em cắt giấy để dán vào khung. Hết một buổi sáng, chiếc diều đã được hoàn thành. Đến chiều, hai anh em ra đồng thả diều. Em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú.

Bài tham khảo 4: 

Vào dịp Tết, mọi người đều rất bận rộn. Bố mẹ lo dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ dùng. Em cũng giúp đỡ những công việc nhỏ như quét nhà, lau cửa sổ, tưới cây… Sau đó, mẹ đưa hai anh em đi mua áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả gia đình em quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Xem thêm các bài Văn mẫu 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.