Kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 bộ kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình

Đề bài: Kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình.

Bài tham khảo 1:

Hè này, khi chuẩn bị bước vào lớp 3, em và chị gái được mẹ cho về quê ngoại chơi. Quê nội em ở Nghệ An, còn quê ngoại ở Hải Phòng cách nhau tầm 300 km. Nên hầu như mỗi lần về thăm quê ngoại em chỉ được đi với mẹ hoặc bố mà chưa lần nào đi với chị. Nên lần đó em rất háo hức. Hai chị em được ở chơi quê ngoại tận 1 tháng. Nhà ngoài đẹp lắm với vườn cây trái sum suê. Căn nhà nhỏ của ngoại nằm gọn giữa những lùm cây xanh. Hàng ngày em sẽ cùng ngoại ra vườn hái xoài, hồng xiêm,… được leo trèo đủ thứ. Mùa hè vừa qua em cũng có thêm nhiều bạn mới. Ban đầu khi em nói giọng Nghệ An các bạn không hiểu lắm. Nhưng dần dần chúng em cũng hiểu được ý của nhau… Tiếng nô đùa của lũ trẻ vang vọng cả khu vườn. Nhà ngoại vì thế cũng vui nhộn hẳn. Rồi kỳ nghỉ hè cũng hết, hai chị em phải tạm biệt ngoại, tạm biệt những người bạn mới trở về với việc học tập. Ngoại buồn lắm. Em thấy ngoại khóc. Hình ảnh đó cứ in sâu trong trái tim em.

Bài tham khảo 2:

Mùa hè vừa rồi em được cùng bố mẹ đi nghỉ mát ở biển Sầm Sơn. Kỳ nghỉ hè đã để lại trong em biết bao nhiêu kỉ niệm êm đẹp mà em nghĩ mình không thể nào quên. Trước chuyến đi, em đã chuẩn bị quần áo, đồ ăn uống, đồ dùng cá nhân và cho vào va ly một cách cẩn thận. Đúng 6 giờ sáng, cả gia đình em cùng lên ô tô và chuyến xe bắt đầu khởi hành. Đi được khoảng 1/3 quãng đường thì xe dừng lại cho mọi người nghỉ ngơi ăn sáng. Đến gần giữa trưa, gia đình em cũng tới bãi biển Sầm Sơn. Lúc này ai nấy đều mệt mỏi sau một quãng đường dài nhưng trên gương mặt ai cũng đầy tươi vui vì cuối cùng cũng đã tới được biển. Sau khi cất dọn hành lý, gia đình em cùng cả đoàn nghỉ ngơi ăn trưa. Những bữa ăn ở biển lúc nào cũng có nhiều hải sản tươi ngon. Những ngày ở biền Sầm Sơn, em được bố mẹ cho đi tham quan nhiều nơi. Ở đây có nhiều cảnh đẹp, vừa có biển, vừa có núi vô cùng kì thú. Em được bố mẹ cho cưỡi ngựa chụp ảnh, mặc những bộ trang phục của thiếu nhi dân tộc. Vậy là em đã có những bức ảnh tuyệt đẹp để làm kỉ niệm về chuyến đi này.

Bài tham khảo 3:

Kỳ nghỉ hè năm nay, bố đã thưởng cho em một chuyến du lịch đến biển Cửa Lò – đó là phần thưởng cho kết quả học tập tốt của em sau năm học vừa qua. Đây là lần đầu tiên gia đình em đến thăm biển Cửa Lò nên ai cũng cảm thấy vô cùng mong đợi. Mẹ đã giúp cả hai bố con chuẩn bị đồ đạc cần thiết từ tuần trước. Gia đình em sẽ đi cùng với hai gia đình nữa là bạn thân của bố. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển. Khoảng năm giờ chiều, mọi người cùng nhau ra biển. Em phải đi bộ từ khách sạn khoảng bốn ki-lô-mét mới đến biển. Trước mắt em chính là bãi biển Cửa rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh. Biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Em cùng bố mẹ ngồi chơi ở một quán nước gần bờ biển. Gió biển thổi vào mát rượi. Ngày hôm sau, em còn được bố mẹ dẫn đi thăm các địa danh nổi tiếng ở Cửa Lò như: đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, đảo Lan Châu… Chuyến du lịch Cửa Lò đã để lại cho em nhiều kỉ niệm tuyệt đẹp. Em cảm thấy thêm yêu đất nước mình hơn.

Bài tham khảo 4:

Cuối tuần, em được nghỉ học. Em đã rủ chị Lan xem phim hoạt hình. Hai chị em quyết định sẽ xem bộ phim “Vua sư tử”. Chị Lan bật phim trên máy tính. Còn em đi mua bỏng ngô. Sau đó, cả hai ngồi xem phim. Bộ phim kể về Simba là con trai của vua sư tử Mufasa và nữ hoàng Sarabi ở vùng đất Xứ Vua. Một lần nọ, Simba trốn đi chơi, và gặp phải tai nạn. Vua Mufasa đã đến cứu Simba nhưng đã bị Scar, em trai của mình hại chết. Sau đó, Scar đã khiến Simba nghĩ rằng chính cậu đã gây ra cái chết cho cha mình. Mặc cảm, tội lỗi, Simba trốn đi và gặp gỡ với Timon và Pumbaa, một chú chồn đất và một chú lợn bướu. Cậu đã sống cùng với họ vô cùng vui vẻ. Sau nhiều năm, Simba đã trở thành một chú sư tử dũng mãnh. Cậu gặp lại Nala, người bạn hồi thơ ấu, biết được mọi chuyện ở Xứ Vua. Cậu quyết định trở về để trả thù, đánh bại Scar và trở thành vua sư tử. Chúng em vừa xem, vừa trò chuyện rất vui vẻ.

Xem thêm các bài Văn mẫu 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.