Kể về một người mà em cảm phục

Tuyển tập những bài tập làm văn hay nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 bộ kết nối tri thức. Sau đây, mời bạn đọc cùng tham khảo bài: Kể về một người mà em cảm phục

Đề bài: Kể về một người mà em cảm phục. 

Bài tham khảo 1: 

Gia đình em có bốn người ba mẹ và em trai của em nhưng người mà em yêu quý nhất là ba. Ba em năm nay ngoài bốn tuổi nhưng vẫn cơ cằn trang trải cuộc sống cho ba mẹ con. Những nếp nhăn trên tay ba dần dần xếp khít lại hằn sâu vào xương thịt. Mặc dù cuộc sống nhiều khó khăn vô cùng nhưng ba vẫn nổ lực vượt qua khó khăn. Vì vậy ba luôn là thần tượng trong lòng em và là người em yêu thương nhất.

Bài tham khảo 2: 

Em rất cảm phục chị Lan. Chị Lan là hàng xóm nhà em. Nhà chị Lan có hoàn cảnh khó khăn. Bố chị bị bệnh, không thể đi làm được. Một mình mẹ của chị phải đi làm và nuôi cả gia đình. Chị Lan năm nay học lớp 9. Ngoài giờ đi học, chị Lan thường phụ mẹ làm nghề thủ công để kiếm thêm tiền. Dù khó khăn nhưng thành tích học tập của chị Lan rất tốt. Chị còn được đi thi học sinh giỏi huyện nữa. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ và cần phải học tập chị Lan rất nhiều.

Bài tham khảo 3: 

Công việc của bố mẹ em rất bận rộn. Vậy nên trong gia đình, người gần gũi và yêu thương em nhất chính là ông nội của em. Ông nội tôi năm nay ngoài bảy mươi tuổi. Tuy vậy, dáng người ông trông thật khỏe mạnh. Chòm râu dài và mái tóc ông đã bạc trắng. Nước da ông ngăm đen, nhăn nheo. Gương mặt hiền từ với cái nhìn trìu mến trông ông thật phúc hậu. Mỗi khi ông cười để lộ những chiếc răng trắng thưa thớt. Tuổi đã cao nhưng ông em còn rất khỏe mạnh. Ông rất thích trồng cây. Vườn cây của ông lúc nào cũng sai trái. Nào ổi, nào nhãn, nào cam… Em thích nhất là được ngồi nghe ông kể truyện cổ tích. Em rất yêu thương và kính trọng ông nội. Em mong rằng ông sẽ luôn mạnh khỏe để sống cùng với chúng em.

Bài tham khảo 4: 

Bà Hoa là hàng xóm của gia đình em. Bà đã bảy mươi tuổi rồi. Bà sống cùng cô Tú. Cô là con gái của bà. Bà là một người rất nhân hậu. Thỉnh thoảng, em lại gặp bà đi chợ. Bà lại cho em cái kẹo, hoặc chiếc bánh. Có khi, em sang nhà chơi. Bà lại kể cho em nhiều truyện cổ tích. Em rất kính trọng và yêu quý bà Hoa.

Xem thêm các bài Văn mẫu 3 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Văn mẫu 3 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.