Trắc nghiệm Tin học 10 cánh diều Ôn tập chủ đề G

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 10 cánh diều Ôn tập chủ đề G - sách cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Đề thi trắc nghiệm có đáp án trực quan sau khi chọn kết quả: nếu sai thì kết quả chọn sẽ hiển thị màu đỏ kèm theo kết quả đúng màu xanh. Chúc bạn làm bài thi tốt..

ÔN TẬP CHỦ ĐỀ G

 

Câu 1: Khẳng định nào sau đây là sai?

  • A. Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.
  • B. Các hệ thống ngân hàng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những người thiết kế và lập trình.
  • C. Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.
  • D. Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân.

Câu 2: Trong các câu sau đây, những câu nào nào SAI

1) Không nhất thiết chỉ có nghề thiết kế và lập trình mới đòi hỏi người làm nghề phải có tính kiên trì, đam mê.

2) Muốn làm nghề thiết kế và lập trình nhất thiết phải thành thạo tiếng Anh.

3) Công nghệ số có tốc độ phát triển rất nhanh nên đòi hỏi người thiết kế và lập trình phải có khả năng tự học, sáng tạo.

4) Tất cả các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam đều rất lạc hậu so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

  • A. 2, 3
  • B. 1, 4
  • C. 2, 4
  • D. 1, 2, 4

Câu 3: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?

(1) Người làm nghề thiết kế và lập trình có nhiều cơ hội việc làm vì hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều công ty phần mềm.

(2) Nhân lực cho các công ty phát triển phần mềm đã bão hoà nên cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp nghề thiết kế và lập trình hầu như không có.

(3) Xã hội ngày càng phát triển, nhiều lĩnh vực mới phát triển nên sản phẩm phần mềm cho các lĩnh vực mới đó sẽ rất đa dạng, do đó nhu cầu phát triển nguồn nhân lực nghề thiết kế và lập trình ngày một tăng cao.

(4) Chỉ có các công ty sản xuất phần mềm chuyên nghiệp mới cần nhân lực về thiết kế và lập trình.

  • A. 2, 3, 4
  • B. 1, 2, 3
  • C. 1, 3
  • D. 2, 3

Câu 4: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?

(1) Công việc của lập trình viên là viết các dòng lệnh bằng một ngôn ngữ lập trình.

(2) Phần mềm ứng dụng cần nâng cấp, chỉnh sửa để đáp ứng sự thay đổi mới của công nghệ số.

(3) Để thiết kế và lập trình cần rất giỏi Toán và thành thạo Tiếng Anh.

(4) Số lượng cung cầu về lập trình viên ở Việt Nam đã cân bằng. Do vậy nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành lập trình trong những năm tới rất khó tìm kiếm được việc làm.

(5) Sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin không có cơ hội tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực tài chính.

  • A. (3)(4)(5)
  • B. (1)(2)(3)(4)(5)
  • C. (1)(3)(4)(5)
  • D. (2)(4)(5)

Câu 5: Công đoạn “kiểm thử phần mềm” là:

  • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • B. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • C. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Câu 6: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?

  • A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.
  • B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.
  • C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.
  • D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.

Câu 7: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?

  • A. Nhu cầu phát triển phần mềm ngày một gia tăng là do mỗi doanh nghiệp đều muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất, kinh doanh.
  • B. Các nhà phát triển phần mềm chỉ có duy nhất một công việc là phát triển các phần mềm thương mại mới.
  • C. Khi phát triển phần mềm mỗi người chỉ thực hiện được nhiều nhất không quá hai công đoạn nêu ở câu A.
  • D. Khi phát triển phần mềm thì mỗi người làm nghề đều phải thực hiện tất cả các công đoạn chính là: phân tích hệ thông, thiết kế phần mềm, lập trình và kiểm thử.

Câu 8: Đâu là các công việc có thể làm đối với nghề thiết kế và lập trình web?

(1) Thiết kế Web và quản trị Web

(2) Thiết kế, quản trị, vận hành và bảo trì hệ thống Web

(3) Vận hành hệ quản trị cơ sở dữ liệu

(4) Phát triển các hệ thống Web và cơ sở dữ liệu

(5) Quản trị hệ thống mạng, Web và email

(6) Quản trị dự án công nghệ thông tin

(7) Phân tích và thiết kế hệ thống công nghệ thông tin

  • A. (1)(2)(3)(4)(5)(6)(7)
  • B. (3)(4)(5)(6)(7)
  • C. (1)(4)(5)(6)(7)
  • D. (1)(2)(3)(4)(5)

Câu 9: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?

  • A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.
  • B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.
  • C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.
  • D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.

Câu 10: Lập trình trò chơi là gì?

  • A. Lập trình trò chơi là quá trình phát triển ứng dụng di động cho các thiết bị như điện thoại di động và máy tính bảng.
  • B. Lập trình trò chơi là quá trình phát triển phần mềm cho máy tính cá nhân và máy chủ.
  • C. Lập trình trò chơi là quá trình tạo ra các trang web và ứng dụng web bằng sử dụng các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS và JavaScript.
  • D. Lập trình trò chơi là quá trình tạo ra các trò chơi trực tuyến thông qua việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình đặc biệt.

Câu 11: Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là:

  • A. Thiết kế những phần mềm quản lí cho doanh nghiệp.
  • B. Lập trình những ứng dụng giáo dục trực tuyến.
  • C. Giáo viên dạy Tin Học
  • D. Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games.

Câu 12: Công đoạn thiết kế phần mềm là:

  • A. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.
  • B. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • C. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • D. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

Câu 13: Công đoạn “phân tích hệ thống” là

  • A. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.
  • B. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • C. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • D. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

Câu 14: Trong các câu sau đây, câu nào sai?

  • A. Lập trình ứng dụng web trở nên rất sôi động, một phần nhờ có sự bùng nổ ở thị trường phát triển ứng dụng trên thiết bị di động.
  • B. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, chất lượng ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh trở thành yếu tố có giá trị cạnh tranh rất lớn.
  • C. Hiện nay có nhiều phần mềm trò chơi rất phong phú, miễn phí ở trên mạng, nên không cần đào tạo thêm nhân lực để phát triển phần mềm trò chơi nữa.
  • D. Các nghề thiết kế và lập trình đều đòi hỏi người làm nghề cùng có chung một số đặc điểm ví dụ như: kiên trì, đam mê; tư duy logic, chính xác; tự học, sáng tạo; đọc hiểu tiếng Anh.

Câu 15: Trong các câu sau đây, câu nào sai?

  • A. Lập trình ứng dụng web trở nên rất sôi động, một phần nhờ có sự bùng nổ ở thị trường phát triển ứng dụng trên thiết bị di động.
  • B. Các nghề thiết kế và lập trình đều đòi hỏi người làm nghề cùng có chung một số đặc điểm ví dụ như: kiên trì, đam mê; tư duy logic, chính xác; tự học, sáng tạo; đọc hiểu tiếng Anh.
  • C. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, chất lượng ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh trở thành yếu tố có giá trị cạnh tranh rất lớn.
  • D. Hiện nay có nhiều phần mềm trò chơi rất phong phú, miễn phí ở trên mạng, nên không cần đào tạo thêm nhân lực để phát triển phần mềm trò chơi nữa.

Câu 16: Ngôn ngữ lập trình phổ biến trong lập trình trò chơi là gì?

  • A. PHP
  • B. Swift
  • C. C#
  • D. HTML

Câu 17: Định hướng nghề dựa trên:

  • A. Khả năng, sở thích, nguyện vọng của bản thân kết hợp với đặc điểm nghành nghề.
  • B. Mức lương của nghành nghề.
  • C. Nguyện vọng của gia đình.
  • D. Theo số đông bạn bè.

Câu 18: Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì

  • A. Lướt web không tốn tiền.
  • B. Không cần sáng tạo.
  • C. Không cần khả năng cao.
  • D. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.

Câu 19: Ngôn ngữ lập trình phổ biến trong lập trình web là gì?

  • A. Python
  • B. C++
  • C. Java
  • D. JavaScript

Câu 20: Công đoạn “lập trình” là:

  • A. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • C. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Câu 21: Có mấy công đoạn chính của quá trình phát triển phần mềm?

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3
  • D. 4

Câu 22: Scripting Designer là ai?

  • A. cầu nối giữa những ý tưởng và khả năng thực thi, xây dựng các bản demo.
  • B. đảm đương công việc thiết kế các hệ thống quan trọng trong game.
  • C. người nắm bắt tâm lý người chơi để sáng tạo những màn chơi phù hợp với nội dung game
  • D. sẽ đảm nhận công việc cập nhật và bảo trì cho một sản phẩm đã hoàn thiện và chính thức ra mắt

Câu 23: Ngôn ngữ lập trình phổ biến trong lập trình cho thiết bị di động là gì?

  • A. Ruby
  • B. Kotlin
  • C. C++
  • D. Perl

Câu 24: Lập trình cho thiết bị di động là gì?

  • A. Lập trình cho thiết bị di động là quá trình phát triển ứng dụng di động cho các thiết bị như điện thoại di động và máy tính bảng.
  • B. Lập trình cho thiết bị di động là quá trình tạo ra các trang web và ứng dụng web bằng sử dụng các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS và JavaScript.
  • C. Lập trình cho thiết bị di động là quá trình tạo ra các trò chơi trực tuyến thông qua việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình đặc biệt.
  • D. Lập trình cho thiết bị di động là quá trình phát triển phần mềm cho máy tính cá nhân và máy chủ.

Câu 25: Công đoạn “phân tích hệ thống” là:

  • A. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • B. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Xem thêm các bài Trắc nghiệm tin học 10 cánh diều, hay khác:

Dưới đây là danh sách Trắc nghiệm tin học 10 cánh diều chọn lọc, có đáp án, cực sát đề chính thức theo nội dung sách giáo khoa Lớp 10.

Xem Thêm

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập