Mẹo vặt tuyệt vời từ lá khoai lang dành cho mẹ bỉm sữa

Mẹo vặt tuyệt vời từ lá khoai lang dành cho mẹ bỉm sữa

Bài Làm:

Tác dụng từ lá khoai lang cho mẹ bỉm sữa

Chữa trị mụn nhọt: Lá khoai lang giúp hút mủ nhọt đã vỡ bằng cách dùng lá khoai lang non, đậu xanh, thêm chút muối và giã nhuyễn, bọc vào  vải đắp vào vết mụn.

Phụ nữ bị băng huyết: Rau lang tươi một nắm giã nát, lấy nước cốt uống.

Khi thiếu sữa: Để cải thiện tình trạng thiếu sữa sau sinh, chị em phụ nữ có thể dùng 250g lá rau khoai lang non đem xào với 200g thịt cho chín mềm, thêm gia vị và ăn cùng với cơm, hoặc có thể dùng rau lang luộc ăn kèm các món thịt cá.

Trị buồn nôn, ốm nghén: Trong rau lang chứa nhiều vitamin B6, có tác dụng giảm buồn nôn đối với phụ nữ mang thai trong thời kỳ đầu (thường bị ốm ghén), hoặc hay nôn ọe, ăn uống không ngon hoặc chán ăn.

Chống béo phì: Những người đang có ý định giảm cân nên tăng cường ăn nhiều rau lang, nhất là rau lang luộc. Lượng chất xơ dồi dào có trong rau lang sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể: Trong những ngày trời nắng nóng, hoặc cơ thể đang bị nhiệt (nóng), nên dùng rau lang trong bữa ăn, vì rau lang có tính thanh nhiệt, làm mát.

Mẹo vặt tuyệt vời từ lá khoai lang dành cho mẹ bỉm sữa

Những lưu ý khi ăn rau khoai lang

Dẫu biết rau khoai lang rất tốt cho cơ thể và kèm thêm nhiều công dụng tuyệt vời cho mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, như các cụ vẫn thường nói "cái gì quá cũng không tốt", do đó, các chị các mẹ nên chú ý một số điểm  dưới đây để phát huy hết tác dụng hữu hiệu từ lá khoai lang:

1. Nên ăn rau khoai lang xen kẽ với các loại rau khác. Tốt nhất là nên ăn kèm với những thực phẩm có chứa đạm động vật, thực vật để giúp cân bằng thành phần dưỡng chất.

2. Không ăn rau khoai lang quá nhiều và quá thường xuyên bởi loại rau này chứa nhiều canxi dễ gây sỏi thận.

3. Không ăn rau khoai lang lúc đói vì điều đó sẽ khiến lượng đường huyết trong cơ thể giảm xuống thấp hơn.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Khoai lang và những kiến thức cần biết

Công dụng và tác hại khi ăn khoai lang có thể bạn chưa biết

Xem lời giải

Mặc bệnh gì thì không nên ăn khoai lang dù nó rất tốt

Xem lời giải

Rau lang có thể hỗ trợ nhiều bệnh tật, bạn đã biết hay chưa

Xem lời giải

Xem thêm các bài Khám phá thực vật, hay khác: