Tại sao nhiều hãng smartphone Trung Quốc tự tin xuất hiện ở MWC 2017?

Nhiều người cho rằng, sự kiện MWC 2017 sắp sửa tới đây sẽ kém vui khi hai chiếc điện thoại được xem là “khủng” của Trung Quốc là Galaxy S8 và Xiaomi sẽ chính thức vắng mặt. Tuy nhiên, khoan hãy phủ nhận điều đó, khi Trung Quốc sẽ mang hàng loạt Smartphone để cùng đọ sức với các thương hiệu khác.

 

Từ một số thông tin cho thấy, thay vì ra mắt Galaxy S8 hay Xiaomi đang được nhiều người mong đợi. Sắp tới đây, các thương hiệu Trung Quốc sẽ đổ bộ một loạt các Smartphone để tranh tài tại MWC diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha.

 

Ngoài sự xuất hiện của LG G6, HTC X10 hay Sony Xperia thì vào ngày 27/2 sắp tới, tại sự kiện công nghệ thế giới , khách hàng tham gia sự kiện sẽ có thể chứng kiến sự đổ bộ của một số cái tên nooie bật khác đến từ Trung Quốc như Huawei P10, Moto G5 hay Gionee A1.

 

Hàng loạt Smartphone Trung Quốc xem MWC 2017 là bước đi đầu trong cuộc chiến thị phần

 

Lý giải về sự xuất hiện hàng loạt các thương hiệu này, một số nhà phân tích cho rằng: Hãng điện thoại Sam Sung của Trung Quốc đang sở hữu chiếc “Galaxy S8” là một siêu phẩm đang được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, đã có những thông tin cho biết hãng này sẽ không đưa siêu phẩm của mình tham dự vào MWC 2017. Chính điều đó đã khiến cho nhiều hãng Smartphone của Trung Quốc giảm bớt áp lực về sức cạnh tranh, tự tin đem những “đứa con” của mình để giới thiệu và quảng bá nhằm đem lại một lượng người dùng mới.

 

Nói như vậy không có nghĩa các hãng Smartphone này chỉ xứng đáng nấp sau Sam Sung và không thể làm mình “nổi bật” tại sự kiện nếu có sự có mặt của Galaxy S8. Khi tham gia MWC, các Smartphone đều được xếp hàng ngang nhau và có sức cạnh tranh lạnh mạnh như nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn về thực tế thì Sam Sung vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm khi hãng đang sở hữu mẫu Flagship. Do đó, nếu Sam Sung xuất hiện vô tình nó sẽ là điểm sáng nhất được nhiều người để ý và quên đi những chiếc điện thoại bên cạnh.

 

Ngoài ra, mở rộng thị trường và tìm kiếm thị phần cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy các hãng này tham gia vào sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới năm nay. Tưởng chừng như với một đất nước đông dân nhất thế giới sẽ là thị trường tiêu thụ rộng lớn. Tuy nhiên, với hàng chục hãng điện thoại khác nhau sẽ không thể có được thị trường rộng lớn được mà càng khiến cho thị trường đang có những dấu hiệu bão hòa. Do đó, MWC 2017 chính là cơ hội hiếm hoi để các hãng điện thoại có nhu cầu tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường tìm đến. Với sự hiện diện của nhiều khách hàng từ nhiều nước khác nhau, sẽ là điều kiện thuận lợi để họ nhanh chóng giới thiệu sản phẩm, góp phần ảnh hưởng đến những thị trường trọng điểm như Châu Âu, Mỹ.

 

Việc các hãng điện thoại của Trung Quốc  muốn mở rộng thị phần không phải là điều quá mới mẻ khi thông tin này đã được đưa lên trên các mặt báo. Bên cạnh một số thương hiệu khác thì Huawei và ZTE cũng đã có những chiến thuật cho riêng mình khi từ cuối năm 2016, hai hãng này đã có ý định lăm le đến thị trường Châu Âu. Và MWC 2017 sẽ là điểm tựa đầu tiên để họ cố gắng tiến đánh vào các thị trường mà họ muốn đặt chân đến.

 

Hàng loạt Smartphone Trung Quốc xem MWC 2017 là bước đi đầu trong cuộc chiến thị phần

 

Hoặc cũng có thể, Smartphone Trung Quốc đang muốn trở thành một đối trọng thực sự của Apple và Sam Sung. Tính đến thời điểm hiện tại thì Oppo vẫn đang vượt qua tất cả các đối thủ để chiếm được thị phần lớn nhất. 

 

Việc cố gắng chiếm được thị phần sau đó dần nâng cao chất lượng sản phẩm thì việc các hãng này trở thành đối thủ cạnh tranh với Apple hay Sam Sung chỉ là về mặt thời gian mà thôi.

 

Tuy nhiên, sự cạnh tranh của các Smartphone Trung Quốc vẫn chưa thực sự đáng lo sợ đối với các thương hiệu nổi tiếng này. Vẫn theo như dự định, hãng Apple sẽ tung ra một dòng sản  phẩm được tân trang lại từ trong ra ngoài đang khiến dân tình vô cùng sốt sáy. Đây không chỉ là sản phẩm để  đánh dấu thế hệ thứ 10 của Iphone mà còn để họ thể hiện được sức mạnh và sự sáng tạo tài cao của họ.

 

Bên cạnh đó, Sam Sung cũng tung ra một dòng sản phẩm hấp dẫn không kém đó chính là chiếc điện thoại Galaxy S8 sau khi xảy ra sự cố về chiếc Galaxy Note 7. Dự kiến, năm nay họ sẽ còn đưa ra một số các sản phẩm khác nữa, điều đó chứng tỏ họ đã sẵn sàng để trở lại cuộc chiến giữa các hãng điện thoại.

 

Cũng không phần kém cạnh, chiếc Huawei thì sẽ giới thiệu mẫu P10 với camera kép hoàn thiện hơn, vi xử lí Kirin do họ tự sản xuất cũng sẽ bá đạo hơn. Oppo hay ZTE cũng đang có những điểm nhấn khá ấn tượng.

 

Sự phát triển của các hãng điện thoại cũng khiến  cho một số người lo ngại về cuộc chiến giữa các Smartphone với Apple hay Sam Sung. Tuy nhiên, điều đó không đáng lo ngại . Bởi suy cho cùng, đây là những hãng hiếm tìm được đối thủ trên thị trường hiện nay.

 

Kết luận: Sự kiện MWC 2017 sẽ dự đoán xuất hiện nhiều dòng Smartphone Trung Quốc. Mặc dù chiếc Galaxy S8 không ra mắt nhưng hứa hẹn cuộc chiến Smartphone vẫn sẽ diễn ra kịch tính khi mục đích cao cả lớn nhất mà các hãng này muốn có được đó chính là thị phần. Vì vậy, những gì tốt nhất sẽ được họ trưng bày trong gian hàng ngày 27/2 sắp diễn ra tới đây. Lần này, mặc dù chiếc Galaxy S8 vẫn chưa được ra mắt nhưng những thông tin về chiếc điện thoại này vẫn được cập nhật thường xuyên. Nếu các bạn quan tâm thì có thể tham khảo qua bài viết “ Galaxy S8 – Đến giờ đã biết những gì?”.

Xem thêm các bài Tin công nghệ, hay khác: