Cà chua và những món bạn có thể chế biến

Cà chua và những món bạn có thể chế biến

Bài Làm:

Cà chua - một loại thực phẩm không chỉ đẹp về màu sắc, giàu dinh dưỡng mà còn có thể chế biến được nhiều món thơm ngon khiến người già đến trẻ nhỏ đều thích mê mệt. Vậy đó là những món gì, chúng ta sẽ cùng khám phá ngày dưới đây:

1. Tương cà chua

Tương cà cũng là một thứ đồ chấm rất quen thuộc trong mỗi gia đình, nhất là các bạn nhỏ. Nhưng vì muốn đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, nhiều mẹ đã tự tay làm những hũ tương cà thơm ngon cho gia đình. 

Có thể nói, tương cà chua thực chất chỉ là hỗn hợp cà chua cùng chút ít hành tây, tỏi, ớt… được xay nhuyễn và làm đặc sệt lại bằng nhiệt độ. Do đó, làm món nước tương này không khó, bạn chỉ việc thực hiện một số thao tác đơn giản và cần khoảng 20 phút là đã có thể hoàn thành.

Cà chua và những món bạn có thể chế biến

2. Nguyên liệu nấu ăn

Cà chua có thể dùng nguyên trái, cắt lát ăn sống trực tiếp, chế biến các món xà lách trộn, chiên, xào, nướng, hầm, nấu canh, nấu xúp, làm xốt, dùng với cơm, bánh mì, mì sợi hay nui đều thích hợp và thơm ngon. Loại quả này giúp tăng khẩu vị và đặc biệt ngon miệng trong các món thịt bò và cá; khi dùng với các món thịt heo, thịt gà, nghêu, tôm, mực thì cũng không kém phần hấp dẫn. Không chỉ kết hợp với thịt cá, cà chua cũng không kén chọn các loại rau củ quả để chế biến thành những món ăn thanh đạm, nhưng vẫn ngon tuyệt vời.

Cà chua và những món bạn có thể chế biến

3. Nước ép cà chua

Có thể tự làm bằng cách chọn quả cà chua chín đỏ, không vết đen, rửa sạch rồi cắt thành miếng, ép lấy nước, lọc qua vải bỏ bã và hột, lấy nước. Nước này chứa lycopen, các vitamin (C và nhóm B). Khi uống pha thêm nước đun sôi để nguội. Do lượng calo thấp, những người thừa cân có thể dùng nước ép này.

Cà chua và những món bạn có thể chế biến

4. Mứt cà chua

Vào mùa cà chua chín rộ, nhiều người làm những mẻ mứt cà chua để ăn dần. Với vị đặc biệt hấp dẫn ít món mứt nào sánh được, màu sắc lại tuyệt đẹp, những trái mứt cà chua trong veo, ăn mềm dẻo, thanh nhẹ vị chua ngọt, mứt cà chua đã nhanh chóng hớp hồn chị em có tâm hồn ăn uống. 

Thông thường, mứt cà chua sẽ ăn ngon trong khoảng 1 tháng. Tuy món mứt này hơi cầu kỳ khi làm, nhưng đảm bảo bạn sẽ hài lòng vô cùng khi đón nhận thành quả cuối cùng: vừa ngon, vừa đẹp mắt lại bổ dưỡng.

Cà chua và những món bạn có thể chế biến

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Cây cà chua và những kiến thức cần biết

Cà chua và những điều nên tránh kẻo gây tổn hại sức khỏe

Xem lời giải

Cà chua và những loại giống đẹp mê mẩn lòng người

Xem lời giải

Thành phần dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời của cà chua

Xem lời giải

Xem thêm các bài Khám phá thực vật, hay khác: