Cà chua và những loại giống đẹp mê mẩn lòng người

Cà chua và những loại giống đẹp mê mẩn lòng người

Bài Làm:

Cây cà chua có tên khoa học là Solanum lycopersicum, thuộc họ Cà. Trên thế giới, có hơn 7 ngàn giống cà chua với các kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Trong đó, một số giống cà chua có màu sắc bắt mắt, độc và lạ đang được rất nhiều người mê mệt. Có thể điểm danh một số giống sau:

1. Cà chua tím

Cà chua tím trài có hình tròn, màu tím rất đẹp, trọng lượng trái 20-25gr. Với hàm lượng chất chống oxy hoá cao, vị ngon ngọt và thơm, thích hợp cho ăn sống, hoặc làm salad. Giống cà chua tím là lựa chọn tuyệt vời để trồng trong vườn, ban công sân thượng nhà bạn, vừa cung cấp thực phẩm sạch an toàn chất lượng vừa làm cảnh thư giản sau những giờ làm việc. 

Cà chua và những loại giống đẹp mê mẩn lòng người

2. Cà chua chuỗi ngọc

Cà chua chuỗi ngọc hay còn gọi là cà chua cherry siêu ngọt thuộc họ Bạch Anh, có thân mềm bò trên mặt đất hoặc leo, ưa sống ở vùng có khí hậu mát mẻ. Cây phát triển mạnh, thời gian nẩy mầm cho đến lúc có hoa khoảng tầm 80 ngày, cây cao khoảng 2 m.

Cà chua cherry rất bắt mắt, màu sắc tươi sáng, căng mọng hấp dẫn, hương vị thơm ngon, ngọt ngào. Một trái nặng tầm 20-30g, mỗi chuỗi từ 20- 40 trái tuy kích thước nhỏ nhưng bù lại cà chua cherry rất sai, trồng được nhiều đợt nên nguồn cung rất dồi dào. Hơn thế cây cà chua cherry này là cây lưu niên, có sức đề kháng cực kì tốt, chịu nước cao, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh tấn công.

3. Cà chua ngón tay

Cà chua ngón tay là giống cà chua mới được trồng tại Việt Nam. Giống cà chua đặc biệt này đang khiến người mê làm vườn và các bà nội trợ mê “của lạ” phát sốt. Ngoài ưu điểm là cây ra nhiều quả, vị ăn ngọt, cà chua ngón tay còn có thể để lâu ngày trong điều kiện bình thường mà không hư hỏng. Cà Chua với hình dáng ngộ nghĩnh, dài dài như ngón tay rất độc đáo lạ mắt, giống cà chua này chứa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và rất được ưa chuộng để ăn hoặc trồng làm cảnh.

Cà chua và những loại giống đẹp mê mẩn lòng người

4. Cà chua quả lê vàng

Cà chua quả lê vàng rất được ưa chuộng vì nó có hình dáng độc đáo đẹp mắt, vị thơm ngọt hơn, lại dễ trồng và năng suất thu hoạch cao. Cây có thể trồng tốt với nhiệt độ môi trường từ 18-36 độ C. Giống cà chua quả lê vàng là lựa chọn tuyệt vời để trồng trong vườn, ban công sân thượng nhà bạn, vừa cung cấp thực phẩm sạch an toàn chất lượng vừa làm cảnh thư giản sau những giờ làm việc. 

5. Cà chua đen

Hiện nay có một giống cà chua đang gây sốt trên thị trường đó chính là giống cà chua đen. Về kiểu dáng thì nó cũng giống như những trái cà chua thông thường như về màu sắc thì nó không giống như cà chua đỏ, cà chua bi có vẻ ngoài màu đỏ mà loại cà chua này lại có màu đen bên ngoài vỏ, tuy nhiên thì ruột bên trong của nó màu đỏ. Giá thành hiện nay của 1 kg cà chua đen cao hơn nhiều so với giống cà chua vẫn được bày bán trên thị trường hiện nay.

6. Cà chua sọc

Đây là một trong những loại cà chua phổ biến nhất do hương vị cực kỳ dễ ăn và chế biến. Cà chua sọc khi chưa lớn có màu xanh lá cây tuyệt đẹp với các sọc tối và khi chín có màu vàng xen lẫn các sọc vằn màu xanh lá cây.

Cà chua và những loại giống đẹp mê mẩn lòng người

7. Cà chua bi socola

Nếu là “fan” cuồng của các loại cà chua thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua giống cà chua bi socola với hương vị đậm đà hấp dẫn này. Cái tên "bi socola" nghe lạ lạ cũng xuất phát từ kích thước nhỏ xinh và màu sắc "quyến rũ" của loại quả này.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Cây cà chua và những kiến thức cần biết

Cà chua và những món bạn có thể chế biến

Xem lời giải

Cà chua và những điều nên tránh kẻo gây tổn hại sức khỏe

Xem lời giải

Thành phần dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời của cà chua

Xem lời giải

Xem thêm các bài Khám phá thực vật, hay khác: