Giải bài Ôn tập giữa học kì II tiết 2

Tiếng Việt 4 tập 2, Giải bài Ôn tập giữa học kì II - tiết 2 Tiếng Việt 4 tập 2. Bài học giúp các em rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn. Những kiến thức trọng tâm, những câu hỏi trong bài học sẽ được hướng dẫn trả lời, soạn bài đầy đủ, chi tiết.

1. Nghe - viết: Hoa giấy

2. Đặt một vài câu để: 

a. Kể về hoạt động vui chơi của em và các bạn trong giờ nghỉ giữa buổi học ở trường.

b. Tả các bạn trong lớp em (tính tình, dáng vẻ...)

c. Giới thiệu từng bạn trong tổ của em với chị phụ trách mới của liên đội.

Trả lời:

a. Tiếng trống trường vang lên, báo hiệu giờ ra chơi đã đến. Tất cả chúng em ùa ra sân với không khí vô cùng sôi nổi và hứng khởi. Các bạn nam chơi bắn bi, đá bóng. Các bạn nữ chia thành hai đội và chơi nhảy dây. Một số bạn khác ra góc sân trường, nơi có hàng ghế đá để cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện vui. Giờ ra chơi đã giúp chúng em xua tan những mệt mỏi và căng thẳng, để chuẩn bị cho tiết học tiếp theo.

b. Lớp 4B của chúng em đã cùng học và gắn bó suốt bốn năm học vừa qua. Trong lớp có 40 bạn và mỗi bạn đều có những nét dễ thương, đáng yêu. Bạn Dũng có thân mình mập mạp, khuôn mặt tròn và bạn rất năng nổ trong các hoạt động thể thao. Bạn Tùng lớp trưởng, có dáng người cao và gầy, bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp. Hoài Anh - lớp phó học tập, bạn có nước da trắng, mái tóc dài và mềm mại, bạn học giỏi nhất lớp em. Bạn Hương Linh lại rất cá tính với mái tóc ngắn, nhanh nhẹn như các bạn nam. Tùng Chi là người bạn thân nhất của em ở lớp, bạn rất dịu dàng và thông minh.

c. Trong lớp 4B chúng em được chia thành 4 tổ. Tổ em có 8 thành viên, với 4 bạn nam và 4 bạn nữ. Bạn Mạnh là tổ trưởng và là bạn học giỏi nhất trong tổ. Bạn Long, Hoàng, Minh có sức khỏe rất tốt và thích tham gia các hoạt động thể thao. Hai bạn Hương, Linh học giỏi nhất môn Toán và có tài năng ca hát. Em và bạn Mai luôn cố gắng thi đua, học tập cùng các bạn và tham gia các phong trào thi đua của tổ. Tất cả chúng em luôn đoàn kết và giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

Xem thêm các bài Giải tiếng Việt 4 tập 2, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tiếng Việt 4 tập 2 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

Tuần 19. Người ta là hoa đất

Tuần 20. Người ta là hoa đất

Tuần 21. Người ta là hoa đất

Tuần 22. Vẻ đẹp muôn màu

Tuần 23. Vẻ đẹp muôn màu

Tuần 24. Vẻ đẹp muôn màu

Tuần 25: Những người quả cảm

Tuần 26: Những người quả cảm

Tuần 27: Những người quả cảm

Tuần 28: Ôn tập giữa học kì 2

Tuần 29: Khám phá thế giới

Tuần 30: Khám phá thế giới

Tuần 31: Khám phá thế giới

Tuần 32: Tình yêu cuộc sống

Tuần 33: Tình yêu cuộc sống

Tuần 34: Tình yêu cuộc sống

Tuần 35: Ôn tập cuối kì 2

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.