Giải bài tập thực hành tiếng việt 5 tuần 7: Tập làm văn (1): Luyện tập tả cảnh

Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 1. Nội dung bài học bao gồm các bài tập bổ trợ, nhằm giúp các em nắm chắc và hiểu kĩ nội dung bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt 5. Hy vọng, các bài thực hành sẽ giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt và đạt được kết quả cao.

1. Hãy viết một câu cảm để mở đầu cho mỗi đoạn văn sau :

a. ………………………………………………

           Nó như một dải lụa đào vắt ngang tấm áo xanh của đồng bằng Bắc Bộ. Sông đẹp dịu dàng trong ánh bình minh. Nắng lên, lại lung linh huyền diệu, đẹp kiêu sa. Vào mùa mưa, sông chảy xiết, đỏ ngầu, giận dữ khi nước lũ tràn về. Đêm nay, dưới ánh trăng, sông mới hiền hoà, đáng yêu làm sao. Em ngắm dòng sông thân yêu, bỗng thấy dâng lên một cảm xúc khó tả.

b. ………………………………………………

           Sông là nơi chúng em rủ nhau ra tắm mỗi chiều. Sông ôm chúng em vào lòng, dịu dàng như người mẹ với đàn con. Những tối có trăng, em và các bạn thường ngồi bên bờ sông ngắm trăng, hóng gió. Những ngọn sóng vỗ vào bờ như hát cho chúng em nghe, ru cho chúng em ngủ.

2. Hãy viết tiếp đoạn văn tả cảm xúc của em với cái ao làng có câu mở đầu sau :

Ôi cái ao làng gắn bó thân thiết biết bao với người dân quê em !

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 1, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 1, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

Tuần 1

Tuần 2

Tuần 3

Tuần 4

Tuần 5

Tuần 6

Tuần 7

Tuần 8

Tuần 9

Tuần 11

Tuần 12

Tuần 13

Tuần 14

Tuần 15

Tuần 16

Tuần 17

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.