Giải bài tập thực hành tiếng việt 5 tuần 16: Tập làm văn (1): Tả người (kiểm tra viết)

Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 1. Nội dung bài học bao gồm các bài tập bổ trợ, nhằm giúp các em nắm chắc và hiểu kĩ nội dung bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt 5. Hy vọng, các bài thực hành sẽ giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Việt và đạt được kết quả cao.

Hãy viết đoạn văn theo một trong những đề bài sau :

1. Buổi tối, bà ôm em vào lòng, ru em ngủ bằng những câu chuyện thần kì. Hãy viết đoạn văn tả bà em lúc đó.

2. Đêm đã khuya, dưới ánh đèn cô giáo của em vẫn miệt mài soạn bài, chấm bài. Thỉnh thoảng, cô lại nở một nụ cười, chắc vì một câu văn hay, một lời giải thú vị của học trò… Hãy viết đoạn văn tả cô giáo của em khi đó.

3. Em đã được chứng kiến một người thân đang làm việc. Điều đó để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc, khiến em mơ ước lớn lên cũng làm nghề đó. Hãy tả lại người thân của mình đang làm việc.

Đoạn văn theo đề bài ………….. :

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

Xem thêm các bài Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 1, hay khác:

Để học tốt Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 1, loạt bài giải bài tập Bài tập thực hành tiếng việt 5 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 5.

Tuần 1

Tuần 2

Tuần 3

Tuần 4

Tuần 5

Tuần 6

Tuần 7

Tuần 8

Tuần 9

Tuần 11

Tuần 12

Tuần 13

Tuần 14

Tuần 15

Tuần 16

Tuần 17

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.