Viết sơ đồ bằng chữ của phản ứng hóa học xảy ra khi đốt cháy metan trong không khí. Xác định chất tham gia phản ứng và chất sản phẩm phản ứng.

Câu hỏi

1. a,Viết sơ đồ bằng chữ của phản ứng hóa học xảy ra khi đốt cháy metan trong không khí.

b,Xác định chất tham gia phản ứng và chất sản phẩm phản ứng.

2. Chọn từ, cụm từ thích hợp cho trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống trong các câu dưới đây (nguyên tử; phân tử; chất)

Trong phản ứng hóa học chỉ có liên kết giữa các.......(1)........ bị thay đổi làm cho ........(2)........ này biến đổi thành.........(3)......... khác. Kết quả là ...........(4)..........này biến đổi thành ...........(5)..........khác. 

Bài Làm:

Câu 1: Sơ đồ phản ứng hóa học

Metan + oxi -> cacbonic + nước

Câu 2:

Trong phản ứng hóa học chỉ có liên kết giữa các nguyên tử bị thay đổi làm cho phân tử này biến đổi thành phân tử khác. Kết quả là chất này biến đổi thành chất khác. 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Khoa học tự nhiên 7 bài 4: Phản ứng hóa học

Xem thêm các bài Khoa học tự nhiên 7, hay khác:

Để học tốt Khoa học tự nhiên 7, loạt bài giải bài tập Khoa học tự nhiên 7 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 7.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.