Trong các thí nghiệm ở trên thí nghiệm nào xảy ra hiện tượng vật lí, thí nghiệm nào xảy ra hiện tượng hóa học? Vì sao

Bài tập:

1. Trong các thí nghiệm ở trên thí nghiệm nào xảy ra hiện tượng vật lí, thí nghiệm nào xảy ra hiện tượng hóa học? Vì sao ?

2. Dùng các từ/ cụm từ "có/ không có" để điền vào chỗ trống trong các câu sau:

Một số dấu hiệu có thể nhận biết biến đổi vật lí là: .....(1)..... chất mới tạo thành; thường .....(2)..... nhiệt tỏa ra hay thu vào hoặc................. hiện tượng phát sáng; .....(3)..... sự thay đổi về trạng thái, tăng hay giảm thể tích, nở ra hay co lại; hay các biến đổi về mặt cơ học.

Một số dấu hiệu có thể nhận biết biến đổi hóa học là: .....(4).....chất mới tạo thành; biến đổi .....(5)..... kèm theo nhiệt tỏa ra hay thu vào hoặc hiện tượng phát sáng, .....(6).....kèm theo sự thay đổi về một trong các dấu hiệu như: màu sắc, mùi vị, .....(7).....khí thoát ra, tạo thành chất kết tủa.

Bài Làm:

Câu 1:

Thí nghiệm 2, ống nghiệm 1 của thí nghiệm 4 xảy ra hiện tượng vật lí. Vì: không có chất mới được tạo thành, chỉ có sự thay đổi về trạng thái.

Thí nghiệm 1, thí nghiệm 3, ống nghiệm 2 của thí nghiệm 4 xảy ra hiện tượng hóa học vì: có chất mới hình thành, có các dấu hiệu như kết tủa có khí thoát ra.

Câu 2:

Một số dấu hiệu có thể nhận biết biến đổi vật lí là: không có chất mới tạo thành; thường không có nhiệt tỏa ra hay thu vào hoặc không có hiện tượng phát sáng; không có sự thay đổi về trạng thái, tăng hay giảm thể tích, nở ra hay co lại; hay các biến đổi về mặt cơ học.

Một số dấu hiệu có thể nhận biết biến đổi hóa học là: chất mới tạo thành; biến đổi kèm theo nhiệt tỏa ra hay thu vào hoặc hiện tượng phát sáng, kèm theo sự thay đổi về một trong các dấu hiệu như: màu sắc, mùi vị, khí thoát ra, tạo thành chất kết tủa.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Khoa học tự nhiên 7 bài 4: Phản ứng hóa học

Xem thêm các bài Khoa học tự nhiên 7, hay khác:

Để học tốt Khoa học tự nhiên 7, loạt bài giải bài tập Khoa học tự nhiên 7 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 7.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.