Khi luộc hoặc nấu một số loại rau xanh, đôi khi ta thấy lá rau không xanh mà ngả vàng. Em có bí quyết gì để món canh hoặc món rau luộc xanh ngon không?

D. Hoạt động vận dụng

Khi luộc hoặc nấu một số loại rau xanh, đôi khi ta thấy lá rau không xanh mà ngả vàng. Em có bí quyết gì để món canh hoặc món rau luộc xanh ngon không?

Bài Làm:

Cách 1: Cho muối vào nước luộc và dìm vào nước có đá lạnh

- Rau tùy loại rửa sạch, để ráo.

- Cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn.

- Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu xanh cho rau. Tỷ lệ hợp lý là 1/4 thìa cafe muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

- Chờ nước thật sôi mới cho rau vào. Tiếp tục đun sôi nước, khoảng 2-5 phút tùy theo từng loại rau.

- Sau 30 giây, đảo rau và thử nghiệm độ chín. Khi rau chín, dùng muôi thủng vớt ra và thả vào bát nước đun sôi để nguội có sẵn khoarg 3,4 viên đá lạnh.

Cách 2: Cho dầu ăn vào

Cách luộc rau này không mất nhiều thời gian làm lạnh sau khi luộc. Chị em có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau ra. Nhờ lớp dầu ăn bên ngoài, rau của bạn sẽ xanh và bóng hơn.

Cách 3: Vắt thêm chanh hoặc dấm

Một cách khác nữa là chị em có thể vắt vài giọt chanh, hoặc vài giọt dấm, làm như vậy vừa giữ được nguyên màu của rau, vừa không làm mất hương vị ban đầu. Cách này có thể áp dụng cho súp lơ, cà rốt…

Cách 4: Cho muối vào nước luộc

Cho vào nước luộc một ít muối vì muối làm tăng độ nóng của nước sẽ làm rau xanh hơn. Chị em lưu ý, lượng muối vào vừa phải, nếu không món rau luộc của bạn sẽ có vị như là canh. Không nên để rau trong nước sôi quá lâu sẽ làm cho rau bị mềm nhũn không ngon.

Xem thêm các bài VNEN công nghệ 6, hay khác:

Để học tốt VNEN công nghệ 6, loạt bài giải bài tập VNEN công nghệ 6 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 6.

Phần 1: Nhà ở

Phần 2: May mặc và ăn uống

Phần 3: Thu chi trong gia đình

Mô đun 1: Trang trí nhà ở

Mô đun 2: Nấu ăn

Mô đun 3: Tìm hiểu kinh doanh

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ