Giải bài kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - tiếng việt 4 tập 1 trang 158

Tiếng Việt 4 tập 1, Giải bài kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - tiếng việt 4 tập 1 trang 158. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học.

Đề bài: Kể một câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em hoặc của các bạn xung quanh

1. Kể xem vì sao em có thứ đồ chơi mà em thích

2. Kể về việc giữ gìn đồ chơi

3. Kể về việc em tặng đồ chơi cho các bạn nghèo

Trả lời:

1. Kể xem vì sao em có thứ đồ chơi mà em thích

Em có nhiều thứ đồ chơi nhưng đồ chơi em thích nhất là con búp bê biết hát, biết bò, biết lắc người.

Con búp bê ấy là món quà dì em đã kì công tìm chọn để tặng cho em vì em đã thực hiện được lời hứa với dì: trở thành học sinh đứng đầu lớp trong tháng vừa qua.

Có con búp bê này làm nhà em vui hẳn lên. Bố mẹ em, ông bà, ai cũng cười khi thấy con búp bê nhỏ bé, tóc hung, người bầu bĩnh lúc thì đứng lắc người hát bài lam-bát-đa vui nhộn, lúc thì vừa hát vừa bò. Mọi người càng vui hơn khi thấy em trai mới 1 tuổi của em tròn mắt nhìn con búp bê biết cử động, định vồ lấy nó.

Em giữ gìn búp bê rất cẩn thận. Mỗi lần chơi xong, em lại để búp bê vào tủ. 

2. Kể về việc giữ gìn đồ chơi

Em có rất nhiều đồ chơi búp bê và gấu bông. Những món quà ấy thường em được tặng nhân dịp sinh nhật hoặc những lúc có thành tích cao trong học tập. Nhưng em thích nhất là con gấu trúc bông.

Gấu trúc gắn bó với em từ những ngày đầu gia đình em chuyển đến nhà mới. Đến nay cũng được 4 năm rồi. Vậy mà gấu vẫn còn mới tinh và sạch sẽ. Em luôn chơi với gấu mỗi ngày và thường cất gấu cẩn thận vào tủ. 

Có một lần, mải chạy đi chơi các bạn, em đã để gấu bông ở nền nhà khiến chú chó Pốc cắn rách con gấu. Lúc về em thấy vậy đã khóc và rất buồn. Từ đó, em tự hứa với mình sẽ luôn trân quý đồ chơi của mình, em luôn giữ gìn và cất cẩn thận mỗi khi chơi xong.

3. Kể về việc em tặng đồ chơi cho các bạn nghèo

Sau khi trường phát động phong trào giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, chỉ trong vòng mấy ngày, số quần áo, sách vở và đồ chơi do chúng em quyên góp đã được khá nhiều. Em chọn trong số đồ chơi của mình ra một thứ rồi mang đến lớp. Đó là chiếc cần cẩu bằng nhựa sơn màu vàng tươi. Đầu cần cẩu có chiếc móc để cẩu hàng. Mỗi khi bắt đầu chơi, em bật công tắc điện. Chiếc cần cẩu nhẹ nhàng quay quanh trục. Dưới bệ cần cẩu có gắn bốn bánh xe, chạy lui chạy tới rất dễ dàng.

Em thích món đồ chơi này lắm nhưng nghĩ đến các bạn nhỏ ở vùng lũ lụt đang mất nhà mất cửa, lại không có đồ chơi để chơi nên em muốn mang đến cho các bạn một niềm vui nho nhỏ. Hình dung ra cảnh một bạn nào đó nâng niu chiếc cần cẩu này trên tay với vẻ sung sướng, em cũng thấy lòng nao nao xúc động.

Xem thêm các bài Giải tiếng Việt 4 tập 1, hay khác:

Xem thêm các bài Giải tiếng Việt 4 tập 1 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.

Tuần 1: Thương người như thể thương thân

Tuần 2: Thương người như thể thương thân

Tuần 3: Thương người như thể thương thân

Tuần 4: Măng mọc thẳng

Tuần 5: Măng mọc thẳng

Tuần 6: Măng mọc thẳng

Tuần 7: Trên đôi cánh ước mơ

Tuần 8: Trên đôi cánh ước mơ

Tuần 9: Trên đôi cánh ước mơ

Tuần 10: Ôn tập giữa học kì I

Tuần 11: Có chí thì nên

Tuần 12: Có chí thì nên

Tuần 13: Có chí thì nên

Tuần 14: Tiếng sáo diều

Tuần 15: Tiếng sáo diều

Tuần 16: Tiếng sáo diều

Tuần 17: Tiếng sáo diều

Tuần 18: Ôn tập cuối học kì I

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.