Giải bài 4.5 bài các khái niệm mở đầu

Bài tập 4.5. Trên mặt phẳng tọa độ Oxy, hãy vẽ các vecto $\overrightarrow{OA}, \overrightarrow{MN}$ với A(1;2), M(0;-1), N(3;5).

a. Chỉ ra mối quan hệ giữa hai vecto trên.

b. Một vật thể khởi hành từ M và chuyển động thẳng đều với vận tốc (tính theo giờ) được biểu diễn boeir vecto $\overrightarrow{v}= \overrightarrow{OA}$. Hỏi vật thể đó có qua N hay không? Nếu có thì sau bao lâu vật sẽ tới N?

Bài Làm:

Giải bài 7 Các khái niệm mở đầu

a. Hai vecto cùng hướng.

b. Vật thể đó có đi qua N. Vì $\overrightarrow{MN}=3\overrightarrow{OA}$ nên sau 3 giờ vật sẽ tới N.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải bài 7 Các khái niệm mở đầu

Bài tập 4.1. Cho ba vecto $\overrightarrow{a}, \overrightarrow{b}, \overrightarrow{c}$ đều khác $\overrightarrow{0}$, Những khẳng định nào sau đây là đúng?

a. $\overrightarrow{a}, \overrightarrow{b}, \overrightarrow{c}$  đều cùng hướng với $\overrightarrow{0}$.

b. Nếu $\overrightarrow{b}$ không cùng hướng với $\overrightarrow{a}$ thì $\overrightarrow{b}$ ngược hướng với $\overrightarrow{a}$.

c. Nếu $\overrightarrow{a}$ và $\overrightarrow{b}$ đều cùng phương với $\overrightarrow{c}$ thì $\overrightarrow{a}$ và $\overrightarrow{b}$ cùng phương.

d. Nếu $\overrightarrow{a}$ và $\overrightarrow{b}$ đều cùng hướng với $\overrightarrow{c}$ thì $\overrightarrow{a}$ và $\overrightarrow{b}$ cùng hướng.

Xem lời giải

Bài tập 4.2. Trong Hình 4.12, hãy chỉ ra các vecto cùng phương, các cặp vecto ngược hướng và các cặp vecto bằng nhau.

Giải bài 7 Các khái niệm mở đầu

Xem lời giải

Bài tập 4.3. Chứng minh rằng tứ giác ABCD là một hình bình hành khi và chỉ khi $\overrightarrow{BC}= \overrightarrow{AD}$.

Xem lời giải

Bài tập 4.4. Cho hình vuông ABCD có hai đường chéo cắt nhau tại O. Hãy chỉ ra tập hợp S gồm tất cả các vecto khác $\overrightarrow{0}$, có điểm đầu và điểm cuối thuộc tập hợp {A; B; C; D; O}. Hãy chia tập S thành các nhóm sao cho hai vecto thuộc cùng một nhóm khi và chỉ khi chúng bằng nhau.

Xem lời giải

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập