Em hãy kể lại một câu chuyện cổ tích đã đọc khiến em nhớ nhất lớp 5

Đề bài: Em hãy kể lại một câu chuyện cổ tích đã đọc khiến em nhớ nhất

Bài Làm:

Ngày rằm tháng Tám hàng năm, trẻ em khắp nơi tưng bừng phá cỗ, hát vang “ Cuội ơi, Cuội à”. Dưới ánh trăng sáng vằng vặc, chúng chăm chú lắng nghe sự tích về chú Cuội. Sự tích chú Cuội cung trăng đã trở thành một phần của tuổi thơ mỗi người. Bây giờ, dù đã lớn khôn nhưng em vẫn nhớ như in lời kể của mẹ những ngày thơ bé.

Ngày xửa ngày xưa, có một người tiều phu tên là Cuội. Hàng ngày, Cuội vác rìu vào rừng sâu kiếm củi.  Một hôm, khi vào rừng, Cuội bị một con hổ nhỏ xông tới tấn công. Cuội liều mạng vung roi đánh trúng đầu hổ làm nó ngã lăn ra đất. Lúc đó, hổ mẹ vừa về tới. Cuội sợ quá leo vội lên cây cao lẩn trốn. Cuội thấy hổ mẹ cúi xuống nhìn con rồi chạy tới một bụi cây gần đó, cắn một nắm lá về nhai mớm cho con. Chỉ ít phút sau, hổ con đã sống lại như không có chuyện gì xảy ra cả. Hai mẹ con hổ cùng nhau đi vào rừng sâu. Cuội biết cây kia là một cây thuốc quý nên nhảy xuống, đào gốc mang về trồng ở vườn nhà

Tình cờ Cuội gặp một ông lão nằm chết bên bãi cỏ, Cuội liền bứt ngay mấy lá nhai mớm cho ông. Thật thần kỳ, vừa mớm xong, ông lão mở mắt ngồi dậy, ông lão ngỡ mình đã chết bỗng nhiên tỉnh lại thì lấy làm lạ lắm, ông liền hỏi Cuội, Cuội thật thà kể lại đầu đuôi câu chuyện. Dứt lời ông lão thốt lên:

–  Trời ơi! Cây này hẳn là cây có phép “cải tử hoàn sinh”. Trời đã ban cho con để con có thể cứu giúp dân lành, con hãy mang về chăm sóc thật tốt, nhớ dùng nước sạch tưới cho cây, đừng tưới nước bẩn kẻo cây bay về trời.

Nói rồi ông lão chống gậy đi. Cuội vui vẻ gánh cây về nhà trồng ở góc vườn phía đông. Nhớ lời ông lão dặn, ngày nào cũng tưới bằng nước giếng trong.Từ ngày có cây thuốc quý, Cuội cứu giúp được rất nhiều người, phàm là người hiền lành chất phác Cuội đều đến cứu giúp. Cuội được dân làng vô cùng yêu mến.

Nhờ có cây thuốc quý đó, Cuội đã cứu được bao nhiêu người tai qua nạn khỏi. Chàng còn cứu được cả con gái một phú ông nên được ông này nhận chàng làm rể.

Hai vợ chồng Cuội rất thương yêu nhau. Nhưng có một hôm, vợ chàng bị ngã vỡ đầu, chàng phải lấy đất sét làm một bộ óc giả thay vào đầu cho vợ rồi dùng lá thuốc quý chạy chữa. Thế mà vợ chàng vẫn tỉnh lại nhưng mắc chứng hay quên. Một bữa, do quên lời chồng dặn, vợ Cuội đã tưới nước giải vào gốc cây thuốc quý làm nó từ từ rời khỏi mặt đất bay lên cao. Cuội nhìn thấy thế, sợ mất cây quý, vội chạy lại nắm lấy chùm rễ cây và đã bị cây cuốn theo tới tận cung trăng.

Mỗi Trung Thu, nhìn lên mặt trăng tròn vành vạnh lại thấy hình dáng chú Cuội ngồi bên gốc cây đa. Cuội lặng lẽ ngồi đó như mỉm cười với lũ trẻ, lại như buồn rầu vì không được trở về quê hương. Đâu đó tiếng trống lại vang lên rộn rã. 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Tổng hợp những bài văn mẫu "kể chuyện" hay dành cho học sinh lớp 5

Đề bài: Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó.

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn mà em biết - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bàiHãy kể lại một câu chuyện em thích nhất trong những truyện đã được học

Xem lời giải

Đề bài: Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời nhân vật trong truyện đó - bài văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn của em

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện về tình bạn đẹp

Xem lời giải

Đề bài: Kể một câu chuyện về tấm gương vượt khó học giỏi

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể về một chuyến đi xa thú vị nhất

Xem lời giải

Đề 5: Hãy kể về một việc làm tốt thể hiện nếp sống văn minh nơi công cộng - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em làm có nội dung như câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim” - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em làm có nội dung “Lá lành đùm lá rách”

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một chuyến đi tham quan mà em nhớ nhất

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể về một kỉ niệm cũ khiến em hối hận

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể lại câu chuyện về một việc làm thể hiện lòng biết ơn với các thương binh, liệt sĩ - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể lại một buổi tổng kết em đã được tham gia ở trường

Xem lời giải

Xem thêm các bài Tuyển tập văn mẫu lớp 5, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập văn mẫu lớp 5 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

2. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

3. Tuyển tập bài văn mẫu tả con vật

4. Tuyển tập bài văn mẫu tả cây cối

5. Tuyển tập bài văn mẫu kể chuyện 

6. Tuyển tập bài văn mẫu tả đồ vật

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.