Bài văn mẫu lớp 5: Hãy kể lại một buổi tổng kết em đã được tham gia ở trường

Đề bài: Hãy kể lại một buổi tổng kết em đã được tham gia ở trường

Bài Làm:

Ai đó từng nói: “Mùa hạ, mùa thi, mùa chia ly.” Mùa hạ trong em là kỉ niệm về buổi tổng kết năm học năm lớp một với nhiều điều khó quên. Khi tiếng ve râm ran gọi hè, chúng em tổ chức lễ tổng kết cuối năm của mình.

Buổi tổng kết hôm ấy là một ngày hè cuối tháng năm. Ông mặt trời bắt đầu ló dạng ở đằng đông, mẹ chuẩn bị cho em một chiếc áo sơ mi trắng tinh và chiếc quần đen đứng đắn để tham gia buổi tổng kết. Em và bạn tung tăng cùng nhau đi trên con đường đến trường.

Sau cánh cổng trường rộng lớn, hàng trăm học sinh ăn mặc tươm tất rộn rã trên sân trường. Trên bục danh dự, nổi bật lên là dòng chữ to màu trắng “Lễ tổng kết năm học” vô cùng long trọng. Kế bên là tượng Bác Hồ và một chiếc bàn dài trải thảm hoa lịch sự. Trên bàn đầy những gói phần thưởng được bọc bằng giấy. Chúng em gặp nhau, kéo nhau đi đi lại lại, ngắm nhìn những phần thưởng mà lòng nôn nao, háo hức khó tả. Xung quanh ngập tàn cờ hoa. Từng hàng ghế đỏ chót được xếp ngay ngắn sau mỗi tấm biển lớp. Cả sân trường chợt náo nhiệt hơn hẳn thường ngày.

Chẳng bao lâu sau, các vị khách mời đã đến dự đông đủ. Họ ngồi ngay ngắn ở dãy bàn phía trước. Tiếng nói chuyện xen lẫn tiếng cười huyên náo.

Mở đầu buổi tồng kết là nghi thức chào cờ trang nghiêm. Chúng em giơ tay chào, cùng hát vang Quốc ca. Sau đó, trong tà áo dài thướt tha, cô hiệu trưởng trường lên bục danh dự đọc diễn văn tổng kết năm học. Giọng thầy cô nhẹ nhàng, ấm áp nhưng rõ ràng điểm lại từng hoạt động của nhà trường, những thành tích của trường trong năm học vừa qua. Chúng em im lặng, chăm chú lắng nghe. Lòng thầm cảm phục và biết ơn công lao, sự hi sinh của các thầy. Cô hiệu trưởng nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng và nhắc nhở toàn trường cố gắng phấn đấu hơn nữa. Bài diễn văn kết thúc trong  tràng pháo tay giòn giã vang dội.

Tiếp nối chương trình là bài phát biểu của các vị đại biểu khách quý. Một bác phụ huynh đại diện cho phụ huynh phát biểu suy nghĩ, chúc mừng thành tích của thầy trò nhà trường. Đặc biệt là lá thư tri ân của anh chị lớp năm. Các anh chị cầm thư, xúc động bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn với thầy cô, với mái trường thân yêu sắp phải rời xa.

Cuối cùng là lễ phát thưởng. Những cái tên lần lượt được xướng lên kèm theo thánh tích đáng nể. Những tràng pháo tay vang dội cứ vang lên không ngớt.Các bạn xếp hàng lần lượt nhận phần thưởng của mình. Dù còn e dè, ngại ngùng nhưng khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm vui sướng, tự hào. Em cũng nằm trong danh sách được khen thưởng. Khi được gọi tên, em nhanh chóng đi lên mà lòng tràn ngập cẩm xúc khó tả. Lần đầu tiên, em vinh dự được đón nhận phần thưởng cho sự cố gắng của chính mình tại mái trường này.

Khi ánh nắng đã gay gắt cả sân trường, buổi tổng kết kết thúc. Cô hiệu trưởng bước lên lên tuyên bố bế mạc, một lần nữa chúc mừng và cúi chào tất cả mọi người. Chúng em về lớp, nghe thông báo lịch nghỉ hè rồi tạm biệt nhau cùng ra về.

Những cành hoa phượng đỏ rơi đầy sân. Phía xa xa kia em thoáng thấy các anh chị cuối cấp lưu luyến tạm biệt thầy cô. Tuổi học trò trong tiếng ve ngân chợt bồi hồi và quý giá đến lạ kỳ.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Tổng hợp những bài văn mẫu "kể chuyện" hay dành cho học sinh lớp 5

Đề bài: Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó.

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn mà em biết - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bàiHãy kể lại một câu chuyện em thích nhất trong những truyện đã được học

Xem lời giải

Đề bài: Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời nhân vật trong truyện đó - bài văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn của em

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện về tình bạn đẹp

Xem lời giải

Đề bài: Kể một câu chuyện về tấm gương vượt khó học giỏi

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể về một chuyến đi xa thú vị nhất

Xem lời giải

Đề 5: Hãy kể về một việc làm tốt thể hiện nếp sống văn minh nơi công cộng - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em làm có nội dung như câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim” - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em làm có nội dung “Lá lành đùm lá rách”

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một chuyến đi tham quan mà em nhớ nhất

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể về một kỉ niệm cũ khiến em hối hận

Xem lời giải

Đề bài: Em hãy kể lại một câu chuyện cổ tích đã đọc khiến em nhớ nhất

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể lại câu chuyện về một việc làm thể hiện lòng biết ơn với các thương binh, liệt sĩ - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Hãy kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương

Xem lời giải

Xem thêm các bài Tuyển tập văn mẫu lớp 5, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập văn mẫu lớp 5 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

2. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

3. Tuyển tập bài văn mẫu tả con vật

4. Tuyển tập bài văn mẫu tả cây cối

5. Tuyển tập bài văn mẫu kể chuyện 

6. Tuyển tập bài văn mẫu tả đồ vật

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.