Bài văn mẫu lớp 5: Tả một ngày mới bắt đầu ở quê em

Đề bài 7: Tả một ngày mới bắt đầu ở quê em

Bài Làm:

Cả không gian yên tĩnh bỗng chốc bị xé tan bởi tiếng gáy to vang trời của chú gà trống. Tiếng gáy như thay lời báo hiệu của một ngày mới bắt đầu, mọi vật, mọi người hãy mau mau thức dậy để bắt nhịp với công việc, với cuộc sống.

Xa xa từ phía đằng đông, một quả cầu lửa vươn mình tỉnh giấc. Từng tia sáng rực rỡ xuất hiện xóa tan những vệt sương trắng mờ của buổi sáng sớm. Bầu trời chuyển dần từ màn đêm mờ ảo sang bình minh buổi sáng ấm áp. Cây cối và muôn chim như bừng tỉnh, đua nhau hót ca rối rít. Dưới mặt đất, từng hạt sương sớm kiêu sa thả mình trên thảm cỏ. Tia nắng chiếu vào làm chúng trở lên lung linh và rực rỡ như những viên ngọc nhiều màu sắc. Cảnh vật buổi bình minh đẹp tựa một bức tranh, cả bầu trời và mặt đất như được tạo hóa tô vẽ thêm muôn thứ sắc màu kì diệu.

Một lúc sau, bầu trờ đã sáng hẳn. Không còn những vệt sương mờ nữa mà thay vào đó là bầu trời cao, trong xanh. Từng đám mây xanh nối đuôi nhau xếp thành hàng trôi lững lờ. Dưới cánh đồng, những bông lúa đang thì con gái e ấp. Mỗi khi có cơn gió thoảng qua là cả một cánh đồng lúa như một tấm vải nhung mượt mà rập rờn lượn sóng, trông tuyệt đẹp. Phía xa xa thỉnh thoảng lại có những cánh cò màu trắng nghiêng mình chao lượn rồi hạ xuống, phải chăng cò ta trở về tổ ấm sau một đêm kiếm mồi vất vả. Giữa cánh đồng là con đường dẫn vào làng, con đường này mới được trải bê tông. Mặt đường to, rộng và phẳng lắm chứ không gồ ghề và nhiều hủm hố như con đường đất đỏ ngày xưa. Nhìn từ xa, con đường giống như một chiếc khăn lụa khổng lồ uấn lượn quanh cánh đồng. Phía xa, mái ngói đỏ tươi của những ngôi nhà cao tầng, những công trình xây dựng mọc lên chi chít như những bông hoa đang thì khoe sắc.

Trời đã sáng hẳn, từ phía các ngõ nhỏ, những bác nông dân đang cùng nhau ra đồng để làm cỏ lúa và dẫn nước vào cánh đồng. Theo phía sau là những chú trâu, chú bò chăm chỉ, thong thả bước từng bước. Chúng vừa đi vữa ve vẩy cái đuôi để đuổi ruồi. Những chú nghé con chạy tung tăng theo mẹ, đôi lúc lại đùa giỡn với nhau kêu vang cả cánh đồng. Tiếng cười nói rôm rả phá tan bầu không gian yên tĩnh.  Mọi người bắt đầu một ngày làm việc mới đầy hăng say. Trên con đường, hàng cây xanh mới trồng nghiêng mình trong nắng sớm. Từng chiếc lá bé xíu như những cánh tay vẫy chào con người. Thỉnh thoảng từ trong tán cây, những chú chim nhỏ lại cất cao tiếng hót líu lo, ríu rít như muốn cùng đến trường với các bạn học sinh.  Chúng em đã đến giờ đi học, chiếc khăn quàng đỏ thắm tung bay trong gió. Tiếng nói chuyện, cười đùa, tiếng xe đạp lách hòa với tiếng chim tạo nên một bản nhạc sống động thật vui tai. Người lớn, trẻ nhỏ cùng nhau hối hả trên đường, màu quần áo sặc sỡ đan xen với màu nắng tạo nên một buổi sáng thật rực rỡ. Mọi vật mọi người ai nấy đều đã sẵn sàng cho một ngày mới đầy tươi vui và rộn rã.

Quê hương em thật tươi đẹp biết bao, quê hương đang đổi mới từng ngày ngày hiện đại hơn, giàu đẹp hơn. Em rất yêu quý quê hương em. Càng yêu quý quê hương em càng cố gắng học tập thật tốt để mai sau xây dựng quê hương. Hình ảnh buổi sáng bình minh tươi đẹp của quê hương sẽ theo mãi em trên con đường trưởng thành.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Tổng hợp những bài văn mẫu "Tả cảnh" hay dành cho học sinh lớp 5

Đề 1: Tả một cảnh sông nước (một vùng biển, một dòng sông, một con suối hay một hồ nước...)

Xem lời giải

Đề 2: Hãy tả ngôi trường thân yêu đã gắn bó với em trong nhiều năm qua

Xem lời giải

Đề 3: Tả một đêm trăng đẹp.

Xem lời giải

Đề 4: Tả cảnh nhộn nhịp của sân trường em giờ ra chơi.

Xem lời giải

Đề 5: EM hãy tả lại khung cảnh của một cơn mưa rào. Đây là bài tập làm văn trong chương trình lớp 5

Xem lời giải

Đề 6: Tả cánh đồng quê em một buổi sáng sớm.

Xem lời giải

Đề bài: Tả cảnh sum họp của gia đình em - văn mẫu lớp 5

Xem lời giải

Đề bài: Tả một ngày mới đầu bắt đầu ở quê em

Xem lời giải

Đề bài: Tả ngày mới bắt đầu ở quê em ở vùng biển

Xem lời giải

Đề bài: Tả cảnh trường em trước buổi học

Xem lời giải

Đề bài: Tả một khu vui chơi, giải trí mà em thích - công viên Thủ Lệ

Xem lời giải

Đề bài: Em hãy tả lại ngôi nhà xinh đẹp và ngập tràn hạnh phúc mà em đã sinh sống bao năm nay

Xem lời giải

Xem thêm các bài Tuyển tập văn mẫu lớp 5, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập văn mẫu lớp 5 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

2. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

3. Tuyển tập bài văn mẫu tả con vật

4. Tuyển tập bài văn mẫu tả cây cối

5. Tuyển tập bài văn mẫu kể chuyện 

6. Tuyển tập bài văn mẫu tả đồ vật

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.