Bài văn tả loại trái cây em thích lớp 5

Đề bài: Tả một loại trái cây mà em yêu thích. => Các con chú ý: mình có thể lựa chọn bấy cứ 1 trái cây nào để tả: xoài, cam, ổi, quýt, mít...

Bài Làm:

Ngay trước sân nhà em có trồng một cây xoài cát. Cây như người bạn của em từ lúc em mới chập chững biết đi, biết nhận ra mọi vật xung quanh mình.

Thân cây sần sùi, vòng tay em ôm không xuể. Người nào phải tinh mắt lắm mới nhìn thấy những u cục nhỏ nổi lân trên da cây. Cành cây chia ra quanh thân như những cánh tay đón lấy tán xoài. Xoài che rợp mát cho em chơi dưới gốc cây những buổi trưa hè. Rễ xoài cắm sâu vào lòng đất giữ trụ cho cây. Bởi vậy dù mưa bão to thế nào cũng không quật ngã được hiệp si cường tráng mang tên Xoài. Hoa xoài trắng ngần li ti như những chùm mây bay bổng trên bầu trời. Hoa xoài như nổi bật lên giữa cái màu xanh thẫm của lá. Khi mùa hoa đến, rải rác khắp sân nhà em là những bông hoa nhỏ bé rụng xuống theo gió. Hoa vương trên tóc, hoa đậu trên vai. Lúc ấy cũng là lúc trên cây xuất hiện những đài hoa mới kết trái màu xanh nhạt. Quả xoài nhỏ kết tinh hương đất trời lớn dần. Ngày qua ngày, nhwungx quả xoài ngày một to hơn. Từ màu xnah ngát, lớp vỏ chuyển dần sang màu vàng nhạt, rồi một màu vàng đậm. Ấy là khi trái chín mọng, hương thơm ngọt ngào, một mùi thơm thật dễ chịu. Đêm đêm, mỗi khi lên sân thượng hóng gió, em lại thấy thoang thoảng đâu đây vẫn cái hương thơm quen thuộc. Hôm nọ nội ở quê lên chơi, em đã hái mời nội thưởng thức vị thơm ngon của quả xoài trong vườn nhà.

Với em, cây xoài như một người bạn hiền lành và tốt bụng.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Tổng hợp những bài văn mẫu "tả cây cối" hay dành cho học sinh lớp 5

Đề bài: Tả một loài hoa mà em thích (Hoa cúc)

Xem lời giải

Đề bài: Tả một giàn cây leo (tả giàn mướp)

Xem lời giải

Đề bài: Tả một cây cổ thụ (tả cây đa làng em).

Xem lời giải

Đề bài: Tả một loài trái cây mà em thích (tả quả bưởi).

Xem lời giải

Đề bài: Tả một loại trái cây mà em thích (tả quả dưa hấu)

Xem lời giải

Đề bài: Tả một cây cổ thụ

=> Đây là đề bài tập làm văn lớp 5. Với chủ đề tả cây cối trang 99 sgk. Cây cổ thụ được chọn là cây Phượng vĩ trong sân trường

Xem lời giải

Đề bài: Tả một loài hoa mà em thích

=> Đây là đề số 1 trong bài kiểm tra tập làm văn lớp 5 trang 99. Loài hoa được lựa chọn miêu tả ở đây là hoa

Xem lời giải

Đề bài: Tả một cây non mới trồng (cây đu đủ) 

Xem lời giải

Xem thêm các bài Tuyển tập văn mẫu lớp 5, hay khác:

Xem thêm các bài soạn Tuyển tập văn mẫu lớp 5 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.

1. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

2. Tuyển tập những bài văn tả người hay nhất

3. Tuyển tập bài văn mẫu tả con vật

4. Tuyển tập bài văn mẫu tả cây cối

5. Tuyển tập bài văn mẫu kể chuyện 

6. Tuyển tập bài văn mẫu tả đồ vật

Lớp 5 | Để học tốt Lớp 5 | Giải bài tập Lớp 5

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 5, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 5 giúp bạn học tốt hơn.