Dựa vào hình 20.3, em hãy sưu tầm thêm thông tin về một nét văn hoá đặc trưng của Ô-xtrây-li-a

Câu hỏi phần vận dụng

Câu hỏi 3: Dựa vào hình 20.3, em hãy sưu tầm thêm thông tin về một nét văn hoá đặc trưng của Ô-xtrây-li-a, viết một báo cáo ngắn và trao đổi với bạn cùng lớp.

Giải bài 20 Dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a

Bài Làm:

Văn hóa Úc trong giao tiếp:

  Trong cách giao tiếp, người Úc thường lựa chọn những cách nói trực tiếp, thể hiện mục đích rõ ràng. Điều này trái ngược với người Á Đông, thường chọn cách nói gián tiếp, hàm ý.Bên cạnh đó, người Úc khá khiêm tốn trong cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, với những người quen biết lâu, họ thường thoải mái hơn và hay dùng những từ không trang trọng trong giao tiếp. Vì thế, nếu nghe họ nói những từ này khi trò chuyện với bạn thì điều đó chứng tỏ quan hệ giữa 2 bên đã trở nên thân thuộc hơn.

  Dù sự đa văn hóa ở Úc khá lớn, người dân đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chủ yếu. Văn hóa đặc trưng của Úc trong giao tiếp tiếng Anh là thường xuyên sử dụng tiếng lóng. Ví dụ như “arvo” nghĩa là “afternoon”, “uni” đồng nghĩa với “university”,… Những ai mới đến đây chắc chắn sẽ rất khó hiểu tiếng Anh của người Úc. 

  Trong giao tiếp phi ngôn ngữ, người Úc thường không chạm vào nhau nhiều giống như người phương Tây, trừ khi thân thiết. Hành động giơ ngón tay giữa hoặc ra dấu hiệu “V” với lòng bàn tay hướng về mình được xem là hành động thô lỗ ở Úc. Bạn nên lưu ý những điều này để tránh gây mất thiện cảm.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải bài 20 Dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a

Câu hỏi phần luyện tập

Câu hỏi 1: Dựa vào bảng Số dân và tỉ suất tăng dân số tự nhiên của Ô-xtrây-li-a, giai đoạn 2000 – 2020, em hãy vẽ biểu đồ cột thể hiện quy mô dân số của Ô-xtrây-li-a.

Câu hỏi 2: Vì sao Ô-xtrây-li-a có nền văn hoá độc đáo?

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải lịch sử và địa lí 7 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải lịch sử và địa lí 7 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.