Tìm lỗi sai

Bài 3. Tìm lỗi sai

Ba bạn Bình, An, Phúc thảo luận với nhau để viết chương trình Python nhập vào từ bàn phím ba số thực khác nhau và in ra màn hình số đứng giữa trong ba số (số đó không là lớn nhất và cũng không là nhỏ nhất).

Mỗi bạn soạn thảo chương trình và chạy thử trên máy tính của mình, nhưng mỗi bạn đều gặp báo lỗi của Python. Em hãy xác định lỗi ở chương trình của mỗi bạn, sữa lỗi cho từng bạn sao cho chương trình chạy được và đưa ra kết quả đúng.

Bài Làm:

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải bài 7 Thực hành câu lệnh rẽ nhánh

Bài 2. Chia kẹo

Có n chiếc kẹo và m em bé. Hãy viết chương trình nhập vào hai số nguyên dương n, m và kiểm tra n chiếc kẹo có chia đều được cho m em bé hay không (thông báo ra màn hình “Có” hoặc “Không”). Chạy chương trình ba lần, mỗi lần với bộ dữ liệu n, m khác nhau.

Xem lời giải

Bài 4. Tìm số lớn nhất

Viết chương trình nhập vào từ bàn phím ba số nguyên, mỗi số ghi trên một dòng và đưa ra màn hình giá trị lớn nhất trong các số đã nhập. Em hãy chạy chương trình với một số bộ dữ liệu vào khác nhau.

Em hãy đọc sơ đồ khối và chương trình ở Hình 2, thực hiện chương trình và cho nhận xét.

Xem lời giải

VẬN DỤNG

Tiền điện

Trong tháng người dùng tiêu thụ x (kWh) điện.  Nếu $x \le a$ thì số tiền phải trả là x $\times$ d 1 nếu $a\lt x\le b$ thì số tiền phải trả là a $\times$ d 1 + (x- a) $\times$ d 2, nếu x > b thì số tiền phải trả là a $\times$ d 1 + (b – a) $\time x $\times$ d 2 + (b – a) $\time . ­Em hãy viết chương trình nhập vào từ bàn phím các số nguyên dương a, b, d 1, d2 ,d3 và x, tính và đưa ra màn hình số tiền điện phải trả. Tìm hiểu bảng giá điện hiện hành và chạy chương trình một số lần sao cho có đủ các bộ dữ liệu đầu vào đại diện cho các mức tính tiền điện.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải Tin học 10 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải Tin học 10 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập