Lấy các ví dụ cụ thê về biểu hiện của tăng trưởng xanh.

Luyện tập

Lấy các ví dụ cụ thê về biểu hiện của tăng trưởng xanh.

Bài Làm:

* Ví dụ 1:  do sản xuất điện than có mức phát thải CO, lớn nên nhiều nước trên thế giới có xu hướng đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than, giảm dân tỉ trọng của nhiệt điện than trong cơ cấu nguồn cung năng lượng.

* Ví dụ 2:  tăng trưởng xanh hướng tới cung cấp các dịch vụ và tiện ích năng lượng cơ bản nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người nghèo. Mô hình lưới điện mini sử dụng các nguồn năng lượng thay thế bao gồm năng lượng mặt trời, sinh khối, gió, địa nhiệt,... đang trở nên phỏ biến ở các khu vực có thu nhập thắp ở châu Á nhằm làm giảm sự chênh lệch trong tiếp cận lưới điện giữa khu vực thành thị và nông thôn.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải bài 40 Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh

Câu 3. Dựa vào thông tin trong mục a, hãy nêu khái niệm tăng trưởng xanh.

Câu 4. Đọc thông tin trong mục b, hãy trình bày biểu hiện của tăng trưởng xanh.

Xem lời giải

Vận dụng

Sưu tầm thông tin, tìm hiểu Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh ở nước ta.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải Địa lí 10 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải Địa lí 10 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập