Hãy cho biết chiều chuyển động của electron trong mạch điện có phải là chiều của dòng điện trong mạch điện không? Tại sao?

IV. Chiều dòng điện

1. Quy định về chiều dòng điện (SGK KHTN 7 trang 119)

2. Từ quy định này, hãy cho biết chiều chuyển động của electron trong mạch điện có phải là chiều của dòng điện trong mạch điện không? Tại sao?

Bài Làm:

Chiều chuyển động của electron trong mạch điện không phải là chiều của dòng điện trong mạch điện. Bởi vì electron tích điện âm nên bị cực âm của nguồn đẩy, bị cực dương của nguồn hút vì thế electron di chuyển từ cực âm sang cực dương. Do đó electron chuyển động ngược chiều dòng điện. 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Khoa học tự nhiên 7 bài 20: Chất dẫn điện và chất cách điện, dòng điện trong kim loại

Xem thêm các bài Khoa học tự nhiên 7, hay khác:

Để học tốt Khoa học tự nhiên 7, loạt bài giải bài tập Khoa học tự nhiên 7 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 7.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.