Giải bài 14 Đặc điểm tự nhiên Bắc Mỹ

Giải bài 14: Đặc điểm tự nhiên Bắc Mỹ - Sách lịch sử và địa lí 7 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

Địa hình

Câu 1. Quan sát hình 1 (trang 140) và đọc thông tin trong mục 1, hãy trình bày sự phân hoá địa hình ở Bắc Mỹ.

Trả lời:

 Địa hình Bắc Mỹ gồm ba khu vực rõ rệt:

  • Miền núi Coóc-đi-e ở phía tây, là một trong những hệ thống núi lớn trên thế giới. Miền núi có độ cao trung bình 3 000 – 4 000 m, kéo dài 9 000 km theo chiều bắc – nam, gồm nhiều dãy núi chạy song song, xen giữa là các cao nguyên và sơn nguyên.
  • Miền đồng bằng ở giữa bao gồm đồng bằng Ca-na-đa, đồng bằng Lớn, đồng bằng Trung Tâm và đồng bằng Duyên Hải, độ cao từ 200 – 500 m, thấp dần từ bắc xuống nam.
  • Day Dãy núi A-pa-lát ở phía đông, có hướng đông bắc – tây nam. Độ cao ở phần bắc A-pa-lát từ 400 – 500 m. Phần nam A-pa-lát cao từ 1 000 – 1 500 m.

Bài tập & Lời giải

Khí hậu

Câu 2. Dựa vào thông tin và hình trong mục 2,hãy trình bày sự phân hoá khí hậu của Bắc Mỹ.

Xem lời giải

Sông, hồ

Câu 3. Quan sát bản đồ tự nhiên châu Mỹ (trang 140) và đọc thông tin, quan sát hình ảnh trong mục 3, hãy trình bày đặc điểm của sông, hồ ở Bắc Mỹ.

Xem lời giải

Đới thiên nhiên

Câu 4. Dựa vào thông tin và hình ảnh trong mục 4, hãy trình bày sự phân hoá thiên nhiên ở Bắc Mỹ.

Xem lời giải

Luyện tập - Vận dụng

Câu 1. Xác định vị trí của các thảm thực vật: đài nguyên, rừng lá kim, rừng lá rộng, thảo nguyên trên bản đồ tự nhiên khu vực Bắc Mỹ (trang 140).

Xem lời giải

Câu 2. Sưu tầm thông tin, hình ảnh về thiên nhiên Bắc Mỹ.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải lịch sử và địa lí 7 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải lịch sử và địa lí 7 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.