Em hãy sưu tầm thông tin và hình ảnh về những khu vực có mưa nhiều nhất và ít nhất trên Trái Đất.

Vận dụng

Em hãy sưu tầm thông tin và hình ảnh về những khu vực có mưa nhiều nhất và ít nhất trên Trái Đất.

Bài Làm:

* Khu vực có mưa nhiều: 

Ngôi làng Mawsynram: Cách Shillong, thủ phủ của bang Meghalaya (Ấn Độ) khoảng 2 tiếng đi taxi là những ngọn đồi Khasi ở độ cao gần 1.500m. Trên đó có ngôi làng nổi tiếng Mawsynram - được xác nhận kỷ lục Guinness là "nơi ẩm ướt nhất thế giới".

Giải bài 10 Mưa

* Khu vực có mưa ít:

Sa mạc Atacama, Chile: Khu vực này khô cằn đến mức các ngọn núi hoàn toàn không có sông băng. Nơi đây khô hạn vì dòng hải lưu Humboldt đã ngăn cản dòng nước lạnh được chuyển tới từ Nam Cực, vốn là nguyên nhân của sự hình thành nên những đám mây mang mưa.

Giải bài 10 Mưa

Aoulef, Algeria: là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Adrar, được bao quanh bởi sa mạc mênh mông. Những cơn gió nóng từ các sa mạc xung quanh khiến nơi đây trở thành khu vực nóng và khô hạn nhất ở Algeria. Aoulef chỉ nhận được lượng mưa chưa tới 12,19mm mỗi năm nên khó có thể xoa dịu được cái nóng như thiêu đốt. Nhiệt độ trung bình hàng ngày trong suốt mùa hè là khoảng 50 độ C và bầu trời hầu như luôn quang đãng quanh năm.

Giải bài 10 Mưa

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải bài 10 Mưa

Luyện tập

Câu 1. Vẽ sơ đồ thể hiện các nhân tố ảnh hưởng tới sự phân bố mưa trên Trái Đất.

Câu 2. Em hãy xác định những khu vực có mưa nhiều và những khu vực có mưa ít trên các lục địa.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải Địa lí 10 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải Địa lí 10 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập