[CTST] Giải SBT Văn 6 bài 2: Miền cổ tích (Viết ngắn)

Giải SBT Văn 6 bài 2: Miền cổ tích (Viết ngắn) sách "Chân trời sáng tạo". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

 

Viết đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ) nói về cảm nghĩ của em khi đọc truyện cổ tích Hà rầm hà rạc.

Trả lời:

Đoạn văn tham khảo:

     Truyện cổ tích là thể loại chứa nhiều bài học cuộc sống mà mỗi chúng ta đều được tiếp cận khi còn nhỏ. Triết lí “Ở hiền thì gặp lành” trong truyện cổ tích đến bây giờ vẫn còn nguyên ý nghĩa trong thực tiễn. Truyện cổ tích Hà rầm hà rạc giúp em thấy rõ triết lí “Ở hiền, gặp lành” hình tượng người anh và người anh khi phân chia tài sản. Sau khi đọc truyện cổ tích Hà qua rầm hà rạc, em nhận ra được một điều rằng cái thiện luôn luôn chiến thắng cái ác. Hình tượng người em đại diện cho những con người thiện lương trong cuộc sống, hình tượng người anh chính là đại diện cho những người tàn ác xấu xa, luôn tìm cách hại người khác để dành lấy lợi ích cho bản thân. Những người làm việc ác cuối cùng cũng bị trừng trị thích đáng, những người thật thà lương thiện sẽ luôn nhận được những điều tốt đẹp. Truyện cổ tích Hà rầm hà rạc đã răn dạy ta nên sống lương thiện, biết yêu thương và sẻ chia cũng như hãy trở thành một con người mang trái tim thiện lương. Khi đã có thiện lương dù cuộc sống có thành bại như thế nào, thì tinh thần sống tích cực luôn luôn dẫn đường chúng ta.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

GIẢI SBT NGỮ VĂN 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO TẬP 1

 
 
 
 

GIẢI SBT NGỮ VĂN 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO TẬP 2

 
 
 
 

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ