[CTST] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 6: Điểm tựa tinh thần (Viết ngắn)

Giải SBT Văn 6 bài 6: Điểm tựa tinh thần (Viết ngắn) sách "Chân trời sáng tạo". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

 

Hãy viết đoạn văn khoảng 100 đến 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về bài học gợi ra từ truyện Ăn trộm táo, trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép.

Trả lời:

Bài tham khảo

     Truyện Ăn trộm táo mang đến một chủ đề về giáo dục trẻ em. Bài học trong truyện giúp trẻ em nhận ra những lỗi lầm và sửa chữa để qua đó khơi dậy lòng hướng thiện của trẻ. Thông qua các nhân vật trong truyện, từ thầy Xung, Xin và đặc biệt là nhân vật “tôi”, em nhận ra được một bài học về lòng nhân hậu của con người cũng như biết ân hận, sửa lỗi của một đứa trẻ đã làm sai. Qua hành động viết chữ “TÁO” lên ô thuốc và để xuống vị trí thấp hơn chỗ cũ để nhân vật “tôi” em thấy được ông Xung là một lòng nhân hậu, thương người. Sự nhân hậu của ông không phải là việc giúp nhân vật “tôi” lấy trộm được quả táo một cách dễ dàng mà đó chính là sự thấu hiểu tâm lí nhân vật “tôi”, ông muốn giáo dục nhân vật “tôi” nhận ra lỗi lầm một cách tế nhị. Qua cách xử lí đó của ông Xung, nhân vật “tôi” cũng đã học được bài học từ sai lầm của mình, thật ra cậu xấu hổ, cậu hổ thẹn với bản thân nhưng đó là một cách rất đau đớn để học hỏi, như câu nói xưa “không có đau đớn, không có thu hoạch”. Trong chúng ta ai cũng có lúc phạm sai lầm, thế nhưng có thật ít người đủ can đảm để thừa nhận sai lầm của chính mình, vì vậy hãy đủ quyết tâm để sửa chữa chúng và trở nên tốt hơn, hãy “biến những sai lầm thành kinh nghiệm”.

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

GIẢI SBT NGỮ VĂN 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO TẬP 1

 
 
 
 

GIẢI SBT NGỮ VĂN 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO TẬP 2

 
 
 
 

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ