[CTST] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 8: Những góc nhìn cuộc sống (Viết ngắn)

Giải SBT Văn 6 bài 8: Những góc nhìn cuộc sống (Viết ngắn) sách "Chân trời sáng tạo". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

 

Giả sử một người bạn của em đang có bất đồng ý kiến với cha mẹ. Em hãy viết cho bạn một tin nhắn (dưới hình thức một đoạn văn) để gợi ý cách giúp bạn và cha mẹ hiểu nhau hơn (trong đoạn văn có sử dụng hai từ Hán Việt).

Trả lời:

Bài tham khảo

     Chào Linh, mình vừa biết là bạn và cha mẹ có xảy ra bất đồng về ý kiến. Thật không may, trước đây mình cũng đã từng có những bất đồng về ý kiến giống như bạn. Do những quan điểm của người lớn và đứa trẻ như chúng ta có cách nhìn khác nhau nên đã xảy ra những mâu thuẫn không đáng có. Mình viết đoạn tin nhắn này cho bạn để khuyên bạn hãy dũng cảm đối mặt để có thể bày tỏ hết những tâm tư nguyện vọng của bạn cùng cha mẹ bạn để có thể giải quyết vấn đề này. Bạn hãy thật bình tĩnh xem xét lại vấn đề, hãy xem cách nghĩ của mình đã sai ở đâu, cách nghĩ của cha mẹ đã không phù hợp ở đâu để giải thích cho họ nghe. Bạn hãy đưa ra những tâm tư, nguyện vọng của bạn với thái độ thành tâm và nghiêm túc. Điều cuối cùng là khi trao đổi lại ý kiến bất đồng lại với cha mẹ một lần nữa thì bạn nên tạo cho mình và cả cha mẹ một sự thoải mái, hãy làm một đĩa trái cây và mời cha mẹ vừa ăn vừa trò chuyện như một buổi sinh hoạt thân mật của gia đình. Mình mong là bạn và cha mẹ có thể giải quyết được sự bất đồng này thật suôn sẻ. Hẹn gặp Linh tại trường và kể lại kết quả tốt cho mình nghe nhé!

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

GIẢI SBT NGỮ VĂN 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO TẬP 1

 
 
 
 

GIẢI SBT NGỮ VĂN 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO TẬP 2

 
 
 
 

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ